เลือกตั้ง'62: "เพื่อชาติ"ยันจับขั้ว"เพื่อไทย"แต่ไม่ปิดทางขั้วที่ 3 ตั้งรัฐบาลหากมาถูกต้อง-ประเทศเดินต่อได้

ข่าวการเมือง Monday May 13, 2019 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ยืนยันว่า 5 เสียงของพรรคเพื่อชาติจะไม่มีใครแยกไปไหน โดยจุดยืนยังอยู่ในฝั่งประชาธิปไตยเช่นเดิม พร้อมระบุว่าที่ผ่านมามีหลายฝ่ายเข้ามาทาบทามพรรคเพื่อชาติ แต่ได้บอกไปว่าขออยู่ของเราแบบนี้ เพราะเป็นพรรคเล็กมี ส.ส.ไม่กี่คน ส่วนการต่อรองโควตารัฐมนตรียังไม่มีการพูดคุยกัน ซึ่งพรรคเพื่อชาติพร้อมทำทุกหน้าที่แม้กระทั่งเป็นฝ่ายค้าน

ส่วนกระแสข่าวพรรคขนาดกลางเป็นขั้วที่ 3 ร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายสงคราม ระบุว่า ถ้าเข้ามาอย่างถูกต้อง และทำให้ประเทศเดินต่อไปได้ ก็ไม่ปฏิเสธแนวทางนี้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องไม่มีการสืบทอดอำนาจ

อย่างไรก็ดี เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าพร้อมจะสนับสนุนให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสงคราม กล่าวว่า อย่าเพิ่งเอ่ยชื่อใครตอนนี้ แต่เบื้องต้นบุคคลทั้งสองก็มาอย่างถูกต้อง

ด้านนายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าถูกดูดไปอยู่ฝั่งพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกรอบ โดยยืนยันว่ายังคงอยู่กับพรรคเพื่อชาติ เพราะจุดยืนของตนยังอยู่กับฝั่งพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ถูกทาบทามไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยที่ผ่านมายอมรับว่า มีคนรู้จักในพรรคพลังประชารัฐมาทาบทามให้ไปอยู่ด้วยจริง แต่ได้ตอบปฏิเสธไป เพราะไม่สนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ