"นพดล"ชี้"สมัคร"ยอมรับ รมต.ขี้เหร่จะไม่เป็นชนวนปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday February 4, 2008 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้ตรวจสอบคุณสมบัติรายชื่อ ครม.ทั้ง 36 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้งหมดไม่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ แต่นายสมัครปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าได้มีการนำรายชื่อ ครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วหรือไม่
ด้านนายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) คาดว่า จะมีการนำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ภายใน 1-2 วันนี้ ส่วนคำพูดของนายสมัครที่ออกมายอมรับว่า ครม.ชุดนี้อาจหน้าตาขี้เหร่บางตำแหน่งนั้น เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล ขณะเดียวกันเห็นว่าบุคคลที่ถูกพูดถึงควรใช้โอกาสนี้ในการทำงานหนัก เพื่อพิสูจน์ผลงานและลบคำสบประมาท
"นายกรัฐมนตรีเป็นคนที่ปากกับใจตรงกัน ท่านก็พูดตรงนั้นก็เป็นกรณีหนึ่งในการแสดงความคิดเห็นของนายกฯ เกี่ยวกับคณะรัฐมนตรี เป็นการแสดงความจริงใจ คงไม่ทำให้เกิดปัญหาในลักษณะที่ทำให้เกิดความไม่ไว้วางใจต่อกัน" นายนพดล ระบุ
ทั้งนี้หลังจากที่มี ครม.แล้ว แนวทางการทำงานของรัฐบาลจะเร่งฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยอาจจะโรดโชว์ไปยังต่างประเทศ หรือรื้อฟื้นทีมไทยแลนด์ที่ประกอบไปด้วย กระทรวงการคลัง, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงต่างประเทศ และกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อนำเสนอนโยบายที่สำคัญและช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนต่างชาติโดยเฉพาะยุโรป ขยายการลงทุนเข้ามาในประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น
"ในทีมไทยแลนด์ก็จะประกอบไปด้วย กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงต่างประเทศ กระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีท่านสมัคร(นายกรัฐมนตรี) เป็นกัปตันทีม" นายนพดล กล่าว
ส่วนการแก้ไข พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2551 ซึ่งทางกองทัพเกรงว่าฝ่ายการเมืองจะลงไปล้วงลูกนั้น นายนพดล เชื่อว่า รัฐบาลใหม่ไม่มีแนวคิดที่จะแก้ไขกฎหมายฉบับดังกล่าว และไม่อยากให้กองทัพตั้งแง่รังเกียจฝ่ายการเมือง เพราะหากมีการบริหารงานผิดพลาดก็สามารถเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ