เลือกตั้ง'62: "อุตตม" ไม่การันตีเป็นแกนนำจัดตั้งรบ. แต่เชื่อเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยันไร้งูเห่า

ข่าวการเมือง Tuesday May 14, 2019 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า หลังจาก 11 พรรคเล็กได้ประกาศเจตนารมย์ที่จะมาร่วมทำงานและสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลแล้วส่งผลให้พรรคมีกระแสความนิยมที่ดีขึ้น เพราะทำให้พรรคอื่นได้เห็นศักยภาพของพรรคพลังประชารัฐในการร่วมงานพรรคต่างๆ แต่ไม่สามารถพูดได้ 100%ว่าจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะยังอยู่ระหว่างการพูดคุย ส่วนจะชัดเจนภายในสัปดาห์นี้หรือไม่คงต้องรอดู เนื่องจากมีระยะเวลาของกฎหมายที่กำหนดไว้อยู่แล้ว แต่มั่นใจทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พร้อมกันนี้ นายอุตตม ยืนยันว่าการทำงานของพรรคมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยการจัดกิจกรรมสัมมนา ส.ส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อพรรคที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความสามัคคีที่เราจะระดมสมองในการทำงานให้กับประเทศอย่างไร และงานด้านการเมืองเรามีเอกภาพชัดเจน ไม่มีปัญหา

ส่วนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรที่มีข่าวว่ามีคู่ชิง 2 คน คือ นายสุชาติ ตันเจริญ กับ นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ นั้น เรื่องนี้พรรคยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะมีบุคคลากรที่หลากหลายและมีความสามารถให้เลือกจำนวนมาก

พร้อมยืนยันพรรคพลังประชารัฐจะไม่มีปัญหาเรื่องงูเห่า แม้จะเป็นพรรคเกิดใหม่แต่ก็ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จึงมั่นใจจะไม่เกิดสัตว์เลื้อยคลานภายในพรรคแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ