เลือกตั้ง'62: เพื่อไทย ติวเข้มส.ส.ใหม่ 34 รายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดสภาฯ มั่นใจไร้งูเห่า

ข่าวการเมือง Wednesday May 15, 2019 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค นายภูมิ เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย เป็นต้น เรียกประชุม ส.ส.ใหม่ เพื่ออบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมในการทำหน้าที่ ส.ส. โดยมี ส.ส.ใหม่ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรกรวม 34 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นทายาทนักการเมือง และบางส่วนเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ที่ผันตัวมาลงการเมืองระดับชาติ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การอบรม ส.ส.ใหม่ในครั้งนี้ อยากให้ ส.ส.เข้าใจกฎกติการวมทั้งข้อกฎหมายในรัฐธรรมนูญ รวมถึงขอบเขตอำนาจหน้าที่และข้อควรระวัง เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันไม่เหมือนรัฐธรรมนูญฉบับก่อนๆ ซึ่ง ส.ส.ใหม่ต้องพึงระวัง ทั้งนี้ ทางพรรคจะจัดอบรม ส.ส.ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยอยากให้ ส.ส.ใช้เทคโนโลยีสื่อสารกับประชาชนให้มากที่สุด

ด้านายภูมิธรรม กล่าวว่า วันนี้เชิญส.ส.ใหม่ของพรรคมาพูดคุยกัน ซึ่งเป็นกระบวนการปกติของพรรค ก่อนที่วันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) จะประชุมส.ส.ทั้งหมดของพรรค ทั้งที่ต้องเข้าไปอยู่ในสภาและคนที่ต้องทำงานนอกสภา

"วันนี้เราก็ได้เรียนกับสมาชิกว่าเราเข้ามาทำงานครั้งนี้ เราเข้ามาพร้อมกับข้อจำกัดและอุปสรรค แต่การที่เรามาถึงตรงนี้ได้เพราะประชาชนให้การสนับสนุน และให้ความเชื่อมั่นเรา ดังนั้นขอให้ทุกคนยึดมั่นใจเจตนารมณ์ของประชาชน ยึดเอาสิ่งที่ประชาชนต้องการไว้ในหัวใจในการทำงาน นอกจากนี้เรามาครั้งนี้เพื่อภารกิจสำคัญ เพราะบ้านเมืองเผชิญปัญหามาถึง 4-5ปีแล้ว สภาเป็นที่ที่สำคัญที่เราจะเข้าไปทำหน้าที่ ทั้งในการสะท้อนปัญหาและแก้ไขปัญหาของประชาชน และคลี่คลายปัญหาที่เกิดจากกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ"

นายภูมิธรรม กล่าวถึงความกังวลต่อกรณีที่ส.ส.ใหม่อาจจะกลายเป็นงูเห่าว่า ไม่เคยกังวล เพราะส.ส.ใหม่ที่เข้ามาไม่ใช่คนที่ไม่รู้จักพรรคมาก่อน แต่เป็นคนที่มีความนิยมและศรัทธาในพรรคการเมือง เพราะพรรคได้พิสูจน์ตัวเองมา ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าฐานสำคัญที่ประชาชนโอบอุ้มเรา จะเป็นกำลังใจให้พวกเขาทำงาน อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าส.ส.ใหม่จะเป็นเลือดใหม่ที่เข้ามาทำงานเสริมความแข็งแกร่งให้พรรคเพื่อไทยมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ