(เพิ่มเติม1) "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" คว้าเก้าอี้หัวหน้าพรรคปชป. หลังคะแนนนำโด่ง

ข่าวการเมือง Wednesday May 15, 2019 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะประธานดำเนินการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค กล่าวว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับคะแนนโหวตอันดับ 1 ที่ 160 คะแนน แบ่งเป็นคะแนนจากส.ส.ปัจจุบัน 25 คะแนน และคะแนนจากองค์ประชุมอื่นๆ อีก 135 คะแนน จึงได้รับการเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

ส่วนนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ได้คะแนนจากส.ส.ปัจจุบัน 20 คะแนน คะแนนจากองค์ประชุมอื่นๆ อีก 102 คะแนน รวม 102 คะแนน,นายกรณ์ จาติกวณิช ได้คะแนนจากส.ส.ปัจจุบัน 5 คะแนน คะแนนจากองค์ประชุมอื่นๆ อีก 14 คะแนน รวม 19 คะแนน และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้คะแนนจากส.ส.ปัจจุบัน 2 คะแนน คะแนนจากองค์ประชุมอื่นๆ อีก 8 คะแนน รวม 10 คะแนน

สำหรับนายจุรินทร์ ถือเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 8

จากนั้นในช่วงบ่ายจะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมทั้งต้องจับตาการตัดสินใจอนาคตทางการเมืองของพรรคว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ได้กล่าวในการแสดงวิสัยทัศน์โดยขอโอกาสจากสมาชิกพรรคในการนำพาพรรคประชาธิปัตย์กลับไปเป็น 1 ในหัวใจประชาชน พร้อมเปลี่ยนแปลงพรรคอย่างมีวุฒิภาวะ แต่ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติย์เป็นประมุข ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และยึดมั่นอุดมการณ์ในการทำงานเพื่อประชาชน

พร้อมทั้งจะเปิดโอกาสให้กับทุกคนในพรรคที่ตั้งใจทำงานด้วยความทุ่มเท เสียสละ ไม่ว่าสมาชิกพรรคจะอยู่ฝ่ายไหนก็ตาม

"บุคลากรทีมงานต้องเปลี่ยน หมดยุคซุปเปอร์แมน ยุคต่อไปเป็นยุคแอดเวนเจอร์ ซุปเปอร์ฮีโร่ทั้งหลายในพรรคต้องร่วมมือกันเป็นทีมแอดเวนเจอร์ประชาธิปัตย์ เพื่อนำทีมประชาธิปัตย์ไปข้างหน้า คุณกรณ์ คุณอภิรักษ์ คุณพีระพันธ์ บุคคลเหล่านี้ต้องเป็น 1 ในทีมแอดเวนเจอร์ประชาธิปัตย์แน่นอน"นายจุรินทร์ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงวิสัยทัศน์และนโยบายของพรรคในทันต่อการสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมือง และต้องมีการปรับปรุงระบบบริหารจัดการ โดยการนำระบบบิ๊กดาต้าและเอไอ มาใช้ในการวิเคราะห์และรวบรวมข้อมูล เพื่อประกอบการตัดสินใจในการบริหารและการเมือง เพื่อการทำงานที่ทันสมัยในอนาคต

อีกทั้ง ยังยืนยันว่า จะนำพาพรรคประชาธิปัตย์คว้าที่นั่งในสภามากกว่าในปัจจุบันให้ได้ ซึ่งจะทำได้ต้องอาศัยความเป็นเอกภาพ ภายใต้ความร่วมมือของทุกคนในพรรค และมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะก้าวสู่อนาคตที่ได้ต่อไป

สำหรับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ประชุมมีมติ ดังนี้ รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ ได้แก่ นายนราพัฒน์ แก้วทอง, รองหัวหน้าพรรคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ นายไชยยศ จิรเมธากร,รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง ได้แก่ นายสาธิต ปิตุเตชะ, รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ได้แก่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ และรองหัวหน้าพรรคกรุงเทพมหานคร ได้แก่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์

ส่วนตำแหน่ง รองหัวหน้าตามภารกิจ 8 คน ประกอบด้วย 1.นายนิพนธ์ บุญญามณี 2.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช 3.นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ 4.นายอลงกรณ์ พลบุตร 5.นายอัศวิน วิภูศิริ 6.นายกนก วงษ์ตระหง่าน 7.นายสรรเสริญ สมะลาภา 8.นายปริญญ์ พานิชภักดิ์

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน พร้อมด้วยรองเลขาธิการพรรค ได้แก่ นายธนา ชีรวินิจ, นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์, พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร,นายอันวาร์ สาและ, น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร,นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ

เหรัญญิกพรรค ได้แก่ นายอภิชัย เตชะอุบล, นายทะเบียนพรรค ได้แก่ นายวิรัช ร่มเย็น, โฆษกพรรค ได้แก่ นายราเมศ รัตนะเชวง

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "สมาชิกพรรคภูมิใจไทยขอแสดงความยินดีกับคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ