"ประวิตร" ลงพื้นที่จ.พิษณุโลก ส่งคืนโฉนดที่ดินกว่า 6 พันไร่ สั่งเดินหน้าแก้หนี้นอกระบบเร่งส่งคืนทรัพย์สินให้ปชช.

ข่าวการเมือง Thursday May 16, 2019 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และคณะ ได้เดินทางไปจังหวัดพิษณุโลก เพื่อร่วมกันมอบทรัพย์สินที่ยึดได้จากเจ้าหนี้นอกระบบส่งคืนให้ประชาชนจากการบังคับใช้กฎหมายของตำรวจ โดยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.62 ถึงปัจจุบัน สามารถไกล่เกลี่ยสำเร็จ 2,190 ราย จับกุมผู้ต้องหา 123 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 2,800 ล้านบาท สามารถคืนทรัพย์สินให้ประชาชน เป็นโฉนดที่ดิน 2,063 ฉบับ เนื้อที่รวมกว่า 6,100 ไร่ รวมทั้งยานพาหนะและเครื่องมือทำการเกษตรกว่า 170 คัน

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณการทำงานของ กอ.รมน. ทหาร และตำรวจ รวมทั้งส่วนราชการต่างๆ ที่ร่วมกันยังคงเดินแก้ปัญหาหนี้นอกระบบต่อเนื่องกันมา ซึ่งภาพรวมเดือน เม.ย.สามารถร่วมกันเจรจาไกล่เกลี่ยได้กว่า 43,000 ราย โดยเฉพาะตำรวจที่ดำเนินการทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ย ตรวจค้น ดำเนินคดีและยึดอายัดทรัพย์ เครือข่ายเจ้าหนี้เถื่อนทั่วประเทศที่ยังเอารัดเอาเปรียบ กดขี่และข่มขู่คุกคามประชาชนผู้มีรายได้น้อยต่อเนื่องกันมา พร้อมกำชับให้ทยอยเร่งส่งคืนทรัพย์สินที่ยึดได้ให้กับประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยกันเสริมความเข้มแข็งของพี่น้องประชาชน ให้สามารถกลับไปตั้งหลักบนทรัพย์สินและที่ดินทำกินของตนเอง

พร้อมกันนี้ได้ย้ำให้ร่วมกันคิดถึงจิตใจและอย่าทอดทิ้งลูกหนี้จากเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ยังมีประชาชนอีกมากที่รอการช่วยเหลือ ขอให้ตำรวจทุกพื้นที่ ทำงานเชิงรุกบังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้เถื่อนทุกราย ที่ยังกล้าเอาเปรียบ ใช้กำลังข่มขู่คุกคามพี่น้องประชาชน และขอให้ กอ.รมน.ประสานกลไกระดับพื้นที่เร่งไกล่เกลี่ย และติดตามเข้าไปสนับสนุนลูกหนี้ที่อยู่ระหว่างฟื้นตัว เพื่อให้กลับมาเข้มแข็งร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ