เลือกตั้ง'62: "ประวิตร" ยันไม่เกี่ยวพปชร.ตั้งรัฐบาล-คดี"ธนาธร" ชี้เป็นเรื่องกกต.

ข่าวการเมือง Friday May 17, 2019 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สามารถจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ขณะนี้ รวมถึงข่าวขั้วที่ 3 จัดตั้งรัฐบาลก็เห็นจากสื่อหนังสือพิมพ์ที่เสนอกันไปเอง

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ประกาศจะส่งคนชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้งที่เป็นโควต้าของพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับใครเลย และไม่รู้เรื่อง เพราะไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งข่าวลือหลายๆเรื่องที่ออกมาในขณะนี้เป็นสิ่งที่พูดกันไปเองทั้งนั้น

ส่วนกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาระบุว่า การที่คดีถือครองหุ้นสื่อไปถึงขั้นศาลรัฐธรรมนูญนั้น เบื้องหลังมาจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า คสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะคดีดังกล่าวเป็นเรื่องของทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

สำหรับกรณีที่มีข้อเรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ของคสช.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ แต่ไม่ทราบว่าจะเปิดได้เมื่อใด แต่ย้ำว่า การคัดเลือกส.ว.เป็นหน้าที่ของคสช. ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่งคสช.ก็ทำหน้าที่ตามคำสั่งของหัวหน้าคสช.ทุกประการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ