เลือกตั้ง'62: เพื่อไทย ย้ำไม่ยึดติดตำแหน่ง พร้อมหนุน"ธนาธร" เป็นนายกฯ ภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน

ข่าวการเมือง Friday May 17, 2019 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีว่า พรรคเพื่อไทย พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมืองหากมีจุดยืนเดียวกัน สำหรับนายธนาธรถือเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพมีความสามารถและไม่มีอะไรที่เสียหาย จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นายธนาธรจะประกาศเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี และถือว่าการประกาศตัวของนายธนาธรจะไม่เกิดความสับสนในการทำงานร่วมกันของ 7 พรรคการเมือง เพราะพรรคเพื่อไทยย้ำมาตลอดว่าไม่ยึดติด โดยไม่นำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและประธานสภาผู้แทนราษฎร มาเป็นเงื่อนไขในการพูดคุย และจับมือทำงานร่วมกัน

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับอีก 6 พรรคการเมืองแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการแบ่งบทบาทหน้าที่ในการทำงานเพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมาย ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็มีสิทธิที่จะเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หากเห็นว่าเป็นทางออกที่ดีของประเทศ

เมื่อถามถึงกรณีทางพรรคเพื่อไทย เตรียมสนับสนุนให้นายบัญญัติ บรรทัดฐาน จากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร นายภูมิธรรมว่า หากมีหลักการเดียวกันก็พร้อมสนับสนุน แต่วันนี้ยังไม่ขอพูดถึงตัวบุคคล เพราะต้องดูในหลักการ คือไม่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ