เลือกตั้ง'62: เพื่อไทย ยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้ กกต. กรณีผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ถือหุ้นในกิจการสื่อ

ข่าวการเมือง Friday May 17, 2019 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ สุรนาทยุทธ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า วันนี้ได้มาให้ถ้อยคำประกอบคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และยื่นเอกสารเพิ่มเติมที่ให้ตรวจสอบกรณี น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถือหุ้นในกิจการสื่อมวลชนว่าขาดคุณสมบัติการสมัคร ส.ส.หรือไม่

ทั้งนี้หาก กกต.วินิจฉัยว่า น.ส.ธณิกานต์ มีความผิด ก็จะดำเนินการร้องเรียนให้ตรวจสอบในขั้นต่อไป เนื่องจาก น.ส.ธณิกานต์ มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรค ที่อาจมีผลให้ยุบพรรคพลังประชารัฐได้

ขณะที่นายฉัตรชัย ณ บางช้าง สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า วันนี้ได้มายื่นเรื่องให้ตรวจสอบกรณีการซื้อเสียงเลือกตั้งของ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เขต 7 สมุทรปราการ โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวีดิโอ สำเนาธนบัตร เพื่อขอให้ กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่เขต 7 นอกจากนี้ ตนยังมาติดตามความคืบหน้ากรณีที่ได้ยื่นร้องเรียน กกต.มาก่อนหน้านี้แล้ว 3 เรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งเท็จของ กกต.เขต

"เรื่องที่เคยร้องเรียนไปก่อนหน้านี้ ยังไม่มีความคืบหน้า อยากให้ กกต.เร่งรัดพิจารณา เหมือนกรณีที่ร้องเรียนพรรคอนาคตใหม่" นายฉัตรชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ