เลือกตั้ง'62: พปชร.มอบฝ่ายกม.ดำเนินคดี"ธนาธร"สร้างความเสียหาย หลังปล่อยข่าวถูกทาบ 20 ส.ส.แลกล้างคดี

ข่าวการเมือง Friday May 17, 2019 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า พรรคได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีที่กล่าวอ้างว่าพรรคพลังประชารัฐติดต่อไปยังมารดาของนายธนาธร เพื่อขอ 20 ส.ส.มาร่วมงาน แลกกับการไม่ดำเนินคดีต่าง ๆ ของนายธนาธรว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พรรคไม่มีนโยบายเช่นนั้น และไม่เคยมอบหมายใครให้ทำเช่นนั้น

"นึกไม่ถึงว่านายธนาธร จะกระทำแบบนี้ มีเจตนาพิเศษที่จะใส่ร้าย สร้างความเสียหายให้กับพรรคพลังประชารัฐอย่างไม่น่าให้อภัย...การพูดของนายธนาธร สร้างความเสียหายให้กับกระบวนการยุติธรรมด้วย เพราะไม่มีใครแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมได้ นายธนาธร มีหลายคดี ซึ่งพรรคก็ไม่เกี่ยวข้องด้วย ดังนั้น อยากให้นายธนาธร เตรียมตัวเป็นฝ่ายค้านที่ดี ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ แสดงออกถึงความรักชาติบ้านเมืองบ้าง อย่าคิดแต่เรื่องที่จะทำให้คนไทยไม่สบายใจจะดีกว่า"นายธนกร ระบุ

สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายธนกร คาดว่าจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นสัปดาห์หน้าหรือไม่ เพราะพรรคพลังประชารัฐต้องให้เกียรติพรรคอื่นด้วย นอกจากนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องรับรอง เพื่อให้ทุกอย่างลงตัว

นายธนกร ยังระบุถึงกรณีการพูดคุยกับพรรคภูมิใจไทยว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการเจรจา หากทุกอย่างชัดเจนจะแถลงให้รับทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ