เลือกตั้ง'62: "บัญญัติ" ปฏิเสธนั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ขอเป็นแค่ส.ส.ลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนให้ประชาชน

ข่าวการเมือง Tuesday May 21, 2019 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ปฏิเสธนั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า ต้องการทำหน้าที่ ส.ส.คอยดูแลความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริงมากกว่า

"อยากเป็น ส.ส.ธรรมดา ในพรรคมีคนอื่นที่ทำหน้าที่นี้ได้ ส่วนจะเป็นใครนั้น ไม่ขอระบุ มีหลายคน" นายบัญญัติ กล่าว

พร้อมระบุว่า ขอขอบคุณ ส.ส.ที่ให้การสนับสนุน แต่ในทางการเมืองนั้น ตำแหน่งนี้มีความสำคัญ เมื่อถึงเวลาต้องมีการจัดการว่าจะสนับสนุนใคร

"เป็นตำแหน่งที่สำคัญ มีเกียรติ เป็นประมุข 1 ใน 3 อำนาจอธิปไตย เป็นตำแหน่งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะมีเกียรติแล้วยังทำประโยชน์ได้เยอะ" นายบัญญัติ กล่าว

และย้ำว่า ขอพูดจากใจจจริงว่าอยากเป็น ส.ส.ธรรมดา มากกว่าที่จะขึ้นไปนั่งเป็นประธานข้างบน เพราะคิดว่ามีความคล่องตัวที่จะไปไหนมาไหน การลงพื้นที่ลงไปดูแลความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งได้คุยกับ ส.ส.ในพรรคหลายคนแล้วว่าน่าจะช่วยกันทำหน้าที่ให้ทั่วถึงตามสมควร รวมทั้งภารกิจที่จะร่วมมือกับหัวหน้าพรรคคนใหม่ในการฟื้นฟูพรรค

"ถ้าพรรคการเมืองยังประสงค์ให้คนของ ปชป.ไปตำรงตำแหน่ง ผมมั่นใจว่าในพรรคยังมีหลายคนที่พร้อมทำหน้าที่ได้ดีแน่นอน" นายบัญญัติ ระบุ

พร้อมมองว่า ทุกวันนี้บ้านเมืองมีความอึมครึมกันมาก ทำให้คนยังต้องคาดเดากันอยู่ จึงอยากจะเรียกร้องให้พรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรคที่ทำหน้าที่รัฏฐาธิปัตย์ ที่ควรทำให้เกิดความชัดเจน จะได้ไม่เกิดความกังวล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ