เลือกตั้ง'62: "ประวิตร" ปัดข่าววางตัวน้องชายนั่งเก้าอี้ มท.1 หนุนเร่งตั้งรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday May 22, 2019 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นน้องชายของตนเองจะได้เป็น รมว.มหาดไทยนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะน้องชายของตนเองไม่สนใจเล่นการเมือง ขณะเดียวกันตนเองไม่รู้สึกหวั่นไหวที่มีกระแสข่าวมุ่งโจมตีตนเอง เพราะทั้งหมดเป็นสิ่งที่สื่อหยิบยกนำเสนอขึ้นมาเอง

ส่วนความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า ต้องสอบถามจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีก่อน โดยส่วนตัวมองว่าต้องรีบดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลให้แล้วเสร็จเพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับต่างชาติ

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธไม่ทราบข่าวที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ร่วมพูดคุยกับเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ว่าถือเป็นสัญญาณที่ดีในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีครบรอบ 5 ปีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยึดอำนาจว่า ที่ผ่านมา คสช.ได้ทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี แต่วันนี้ยังคงมีปัญหาอีกมากที่ต้องแก้ไข ซึ่งก็สามารถแก้ไขได้บ้างและไม่ได้บ้าง โดยเฉพาะปัญหาผู้มีรายได้น้อยที่ยังต้องแก้ไขอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยถือว่าเป็นผลงานที่ดีมาโดยตลอด เพราะได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน ขณะเดียวกันที่หลายฝ่ายกังวลว่าความขัดแย้งจะกลับมาหลัง คสช.หมดหน้าที่นั้น ตนเองยังไม่ทราบว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ขออย่ามองในแง่ร้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ