ที่ประชุมสภาฯ เลือก "สุชาติ ตันเจริญ" และ "ศุภชัย โพธิ์สุ" เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ คนที่ 2

ข่าวการเมือง Sunday May 26, 2019 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ มีมติเลือกนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ มีวาระการพิจารณาที่สำคัญ คือการเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และคนที่ 2 โดยมีนายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่ประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ การประชุมได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 9.00 น. โดยนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ขณะที่นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ นางสาวเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โดยทำการเลือกตั้งด้วยวิธีการลงคะแนนลับ ผลปรากฎว่านายสุชาติ ตันเจริญ ได้ 248 คะแนน ชนะนางสาวเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ที่ได้รับ 246 คะแนน

ต่อมาที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้พัก 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาโหวตเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ในช่วงบ่าย โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ขณะที่นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ เสนอชื่อ นายแพทย์ ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โดยที่ประชุมทำการเลือกตั้งด้วยวิธีการลงคะแนนลับ ผลปรากฎว่านายศุภชัย โพธิ์สุ ได้ 256 คะแนน ชนะนายแพทย์ ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ที่ได้รับ 239 คะแนน หลังจากนั้นประธานการประชุม ได้สั่งปิดการประชุมเมื่อเวลาประมาณ 17.45 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ