คมนาคมเสนอครม.พิจารณาร่างสัญญาร่วมทุนรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน/นบข.เสนอจ่ายค่าชดเชยช่วยเหลือเกษตรกร

ข่าวการเมือง Tuesday May 28, 2019 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในการประชุม โดยมีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจ ดังนี้

กระทรวงคมนาคม เสนออนุมัติดำเนินโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม ซึ่งเป็นโครงการรถไฟทางคู่สายใหม่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และเป็นส่วนต่อขยายของทางรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ และเชื่อมเขตเศรษฐกิจพิเศษ-สะพานข้ามโขง 3

นอกจากนี้ คาดว่ากระทรวงคมนาคม จะเสนอร่างสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนระหว่าง รฟท.และกลุ่มซีพี พร้อมเอกสารแนบท้าย ให้ครม.รับทราบและอนุมัติสัญญาก่อนลงนามกับภาคเอกชน

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดขนาด ลักษณะ และสีของแผ่นป้ายทะเบียนรถ และการแสดงแผ่นป้ายทะเบียนรถ และเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับมาตรการตอบโต้การอุดหนุนซึ่งสินค้า จากต่างประเทศ และ ร่างกฎกระทรวงกำหนดทุนขั้นต่ำและระยะเวลาในการนำหรือส่งทุนขั้นต่ำเข้ามาในประเทศไทย

คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) จะเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาจ่ายเงินโครงการช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยว และปรับปรุงคุณภาพข้าว ปีการผลิต 2559/2560 ให้แก่เกษตรกรที่ตกหล่น ซึ่งกรมส่งเสริมการเกษตร และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ตรวจสอบร่วมกันแล้ว พบว่ามีเกษตรกรที่ต้องจ่ายเงินช่วยเหลือในส่วนที่ตกหล่นนี้ 28,792 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 180 ล้านบาท

กระทรวงสาธารณสุข เสนอร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชา พ.ศ. ....

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอรายงานความคืบหน้าการลงทุนการก่อสร้างระบบโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำเส้นใหม่ และ โครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ กิจกรรมที่ 2 การเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ สู่การเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน หรือ ASEAN Digital Hub

สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ยังเสนอร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่12 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจ 3 ฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ