(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: ปชป.แจงเหตุเลื่อนประชุมร่วม กก.บห.-ส.ส.หลัง พปชร.ยังไม่ให้คำตอบต่อเงื่อนไขเข้าร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday May 28, 2019 19:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่าพรรคเลื่อนการประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารและส.ส.ของพรรคในช่วงเย็นวันนี้ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังไม่มีคำตอบหลังจากพรรค ปชป.ได้แจ้งเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาลที่จะต้องนำนโยบายของพรรค ปชป.ที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนไปขับเคลื่อนต่อ โดยเฉพาะนโยบาย"แก้คน สร้างคน สร้างชาติ" และการประกันรายได้เกษตรกร ที่พรรคยืนยันว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน

ดังนั้น เมื่อพรรค พปชร.ไม่มีการติดต่อกลับมาก่อนเวลา 17.00 น.พรรค ปชป.จึงไม่สามารถประชุมได้ และไม่ทราบเหตุผลที่พรรค พปชร.ยังไม่มีคำตอบในเรื่องนี้

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าทั้งสองพรรคยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับเก้าอี้ รมว.เกษตรและสหกรณ์นั้น โฆษกพรรค ปชป.ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการหารือถึงการจัดสรรเก้าดอี้รัฐมนตรี

"เมื่อไม่มีข้อมูลการติดต่อกลับมาจึงไม่สามารถดำเนินการประชุมได้"นายราเมศ กล่าวในการแถลงข่าวภายหลังยกเลิกการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.

สำหรับจำนวนเสียงสนับสนุนรัฐบาลจะทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพหรือไม่นั้น นายราเมศ กล่าวว่า พรรคการเมืองต้องคิดเรื่องการมีเสถียรภาพ เมื่อพรรค พปชร.เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลจึงต้องเป็นผู้คิดเรื่องนี้

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.สงขลา พรรค ปชป.กล่าวว่า ขณะนี้พรรค ปชป.ยังไม่มีท่าทีใด ๆ ต่อการเข้าร่วมรัฐบาล เนื่องจากพรรค พปชร.ไม่ได้ติดต่อกลับมาหลังจากพรรค ปชป.ได้แจ้งเงื่อนไขไปแล้ว ซึ่งหากพรรค พปชร.มีปัญหาภายในก็ควรจะจัดการให้แล้วเสร็จก่อน

"มาหมั้นเราแล้ว มาขอเราแล้ว แต่ไม่มาแต่ง ถ้าผู้ชายอื่นมา เจ้าสาวก็อาจจะหนีตาม...ถ้าเขาไม่พร้อมและแสดงความไม่พร้อม ผมเข้าใจว่าพรรคพลังประชารัฐมีร้อยพ่อพันแม่ ก็ต้องจัดการปัญหาภายในพรรคก่อน ส่วนพรรคประชาธิปัตย์เราไม่มีปัญหาภายในพรรค ทุกคนพร้อมจะมาซักถามกันอย่างหนักในวันนี้" นายเทพไท กล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ