เลือกตั้ง'62: มาดามเดียร์ เข้ารับหนังสือรับรองส.ส. ไม่กลัวซ้ำรอย"ธนาธร"ยันโอนหุ้นสื่อหมดแล้ว

ข่าวการเมือง Wednesday May 29, 2019 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวในการเดินทางเข้ารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ดีใจ และจะตั้งใจทำหน้าที่ในสภาให้ดีที่สุด ซึ่งอยากขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬา และเทคโนโลยีที่ตนเองถนัด และไม่กังวลหากในอนาคต กกต.จะมีการคำนวณสัดส่วนปาร์ตี้ลิสต์ใหม่ และทำให้ตนพ้นจากความเป็น ส.ส. เพราะตนอยู่ในวงการกีฬามา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และยืนยันว่าไม่กลัวซ้ำรอยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีถือหุ้นสื่อ เพราะได้เตรียมตัวและโอนหุ้นตั้งแต่ปลายปี 2561 ก่อนสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย ที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนจำเป็นต้องศึกษาให้ละเอียดรอบคอบ และปฏิบัติตามข้อปฏิบัติต่างๆทั้งตัวเองและคู่สมรส

ส่วนความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ น.ส.วทันยา กล่าวว่า เท่าที่ทราบทางผู้ใหญ่ในพรรคอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับพรรคที่เชิญมาร่วมรัฐบาล ทั้งนโยบายของแต่ละพรรคที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนซึ่งต้องพูดคุยปรับจูนการทำงานอย่างไรได้บ้าง ส่วนการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆก็เป็นเรื่องปกติ

น.ส.วทันยา ปฏิเสธว่า จะไม่มีการใช้เรื่องของการโหวตนายกรัฐมนตรีไปก่อน เพื่อกดดันพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน ซึ่งจากการให้สัมภาษณ์ของนายณัฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อวานนี้ ก็ไม่ได้หมายความไปในทิศทางที่ว่าให้เลือกนายกรัฐมนตรีไปก่อนแล้วจะยุบสภาทีหลัง เพราะเราไม่ปราถนาให้ไปถึงจุดนั้น เราต้องการรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ แต่ตนไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะตอบได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ