เลือกตั้ง'62: "อุตตม"นำแกนนำพลังประชารัฐ ทาบ"ชาติไทยพัฒนา"ร่วมจัดตั้งรัฐบาล/"หนูนา"ถกกรรมการบริหารพรรคพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday May 30, 2019 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 10.00 น. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร เดินทางมาที่พรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อเชิญให้เข้าร่วมการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายธีระ วงษ์สมุทร ประธานคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมของพรรค นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค มารอให้การต้อนรับ ก่อนไปหารือร่วมกัน

น.ส.กัญจนา กล่าวภายหลังการร่วมหารือว่า ในวันนี้เป็นการหารือกันเรื่องแนวทางและนโยบายของทั้ง 2 พรรค ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี โดยทางพรรคจะมีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ เพื่อนำคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐเข้าหารือพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด เนื่องจากสมาชิกที่มาในวันนี้เป็นเพียงจำนวนหนึ่งของกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น

"ยินดีที่จะมีโอกาสได้ทำงานขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน วันนี้เป็นการพูดคุยกันอย่างสร้างสรรค์ เพราะทั้งสองพรรคมีจุดยืนร่วมกันที่จะทำให้ปัญหาทั้งหลายของประเทศชาติบ้านเมืองได้รับความคลี่คลาย และประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้" น.ส.กัญจนา กล่าว

พร้อมระบุว่า แม้ชาติไทยพัฒนาจะเป็นพรรคเล็ก แต่ก็มีจุดยืน มีนโยบายที่อยากจะแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ

"ตรงนี้คือประเด็นหลักที่ทำให้เราตัดสินใจ เพราะจะผลักดันประเทศขับเคลื่อนไปได้ บุคลิกของพรรคชาติไทยพัฒนาแต่ไหนแต่ไรมาคือ อันไหนที่จะผลักดันประเทศเดินได้ เราไม่ทำตัวเป็นปัญหาอะไรเลย และวันนี้ท่านก็มาฉันท์มิตรไมตรี เพราะฉะนั้นอะไรที่ขับเคลื่อนไปได้เรายินดีสนับสนุน"

น.ส.กัญจนา กล่าวต่อว่า ในช่วงหาเสียงได้ไม่หาเสียงเฉพาะนโยบายด้านเกษตร แต่เรื่องสังคมเมือง ท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม สาธารณสุขก็มี

ด้านนายอุตตม กล่าวว่า ทั้ง 2 พรรคต่างมีขั้นตอนในการดำเนินการ ทางพรรคชาติไทยพัฒนาก็ต้องไปหารือกับทางกรรมการบริหารพรรคก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ