เลือกตั้ง'62: "เพื่อไทย"เลื่อนประชุม ส.ส. จนกว่าจะชัดเจนวันโหวตนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday May 30, 2019 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่พรรคเพื่อไทยได้กำหนดประชุมส.ส.ของพรรคในช่วงบ่ายวันนี้ แต่เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการกำหนดวันประชุมรัฐสภาเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ทางพรรคจึงได้แจ้ง ส.ส.ให้ทราบว่าขอเลื่อนการประชุม ส.ส.ออกไปก่อน จนกว่าจะได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการว่าจะกำหนดวันประชุมรัฐสภาที่แน่นอนวันไหน แล้วพรรคเพื่อไทยจะแจ้งวันประชุม ส.ส.ให้ทราบต่อไป

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากการประชุมสภาฯนัดแรก ทางแกนนำของพรรคได้รับฟังเสียงสะท้อนการทำหน้าที่ของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่มีความพร้อมเพรียงอย่างเข้มแข็งมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโซเชียล และ ขณะนี้มี ส.ส.หน้าใหม่หลายคนทั้งหญิงและชายสนใจจะเข้าฝึกอบรมการอภิปรายในสภาฯโดยพรรคจะเชิญ ส.ส.ฝีปากกล้ารุ่นพี่มาเป็นครูฝึกให้ อาทิ ส.ส.นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ,ส.ส.จิรายุ ห่วงทรัพย์,ส.ส.สุทิน คลังแสงและอดีต ส.ส.เป็นต้น เพื่อจะได้มีบุคลากรที่มีความสามารถของพรรคช่วยกันทำหน้าที่ในสภาฯอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนให้ดีที่สุดตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย

"วันนี้เชื่อว่าประชาชนชาวไทยคงเข้าใจดีแล้วว่า รัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2560 เป็นอุปสรรคต่อระบอบประชาธิปไตยและความยุติธรรมมากน้อยแค่ไหน จึงหวังว่า ส.ส.ที่จะต้องทำหน้าที่แทนประชาชนทุกเขตเลือกตั้งและมาจากระบบบัญชีรายชื่อทั้ง 500 คน จะร่วมมือกันหาทางออกเพื่อให้ประเทศไทยมีความเป็นประชาธิปไตย มีความยุติธรรม ภายใต้กติกาที่สากลยอมรับได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยและ 7 พรรคฝ่ายประชาธิปไตยขอเชิญทุกพรรคมาร่วมมือกันดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวนี้"นางลดาวัลลิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ