เลือกตั้ง'62: ตัวแทน 7 พรรคการเมืองยื่นหนังสือทวงถามรายชื่อคกก.สรรหาส.ว. คาดสรุปแคนดิเดทนายกฯวันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday June 4, 2019 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยตัวแทน 7 พรรคการเมือง ที่ร่วมลงสัตยาบันคัดค้านการสืบทอดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมายื่นหนังสือถึงหัวหน้า คสช. ทวงถาม ความคืบหน้าการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา กระบวนการ และงบประมาณในการสรรหาวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ศูนย์บริการประชาชนในสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)

นางลดาวัลย์ กล่าวว่า เคยยื่นเรื่องเอาไว้เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา และได้หนังสือตอบรับจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 พ.ค.62 ว่าส่งเรื่องดังกล่าวถึงหัวหน้า คสช.เรียบร้อย แต่ขณะนี้เรายังไม่ได้รับการตอบกลับมา ที่สำคัญรัฐธรรมนูญระบุว่าคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ต้องมี 9-12 คน ต้องมีความเป็นกลางทางการเมือง เมื่อเรายังไม่ได้เห็นรายชื่อทำให้ยังมีข้อสงสัยอยู่ หาก คสช.จริงใจขอให้เปิดเผยรายชื่อออกมา

"วันนี้ 7 พรรคการเมืองจะมีการหารือกันว่าจะนำประเด็นดังกล่าวไปอภิปรายก่อนการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) หรือไม่ เพราะเราต้องการทำหน้าที่ให้ทุกอย่างเกิดความโปร่งใส การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ประชาชนจะได้เห็นนักการเมืองแต่ละพรรคทำตามคำพูดที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้หรือไม่ ส่วนแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของ 7 พรรคการเมืองนั้นจะได้ข้อสรุปภายในวันนี้ (4มิ.ย.) ซึ่งเราจะก้าวไปด้วยกัน รักษาเสียง ส.ส. 246 เสียงไว้ให้ได้" นางลดาวัลย์ กล่าวว่า

นางลดาวัลย์ กล่าวว่า วันนี้ยังมั่นใจว่า 7 พรรคจะไม่มีปัญหางูเห่าเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ