เลือกตั้ง'62: "ประยุทธ์" ปัดแสดงวิสัยทัศน์วันโหวตเลือกนายกฯ เชื่อการเมืองไม่วุ่นวาย แนะใช้อดีตเป็นบทเรียน

ข่าวการเมือง Tuesday June 4, 2019 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า คงไม่จำเป็นต้องไปแสดงวิสัยทัศน์ในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) เพราะการทำงานในช่วงที่ผ่านมา ยึดหลักนำประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน มองการพัฒนาประเทศเชื่อมโยงไปในอนาคต วางยุทธศาสตร์การพัฒนาชาติ ลดความเหลื่อมล้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปมองว่าหลังการโหวตนายกรัฐมนตรีแล้วจะเกิดความวุ่นวาย ขอให้รอดูวันพรุ่งนี้ก่อน ทุกอย่างเป็นไปตามวิถีทางการเมือง และความไว้วางใจที่ประชาชนมอบให้มา

"ไม่ใช่เป็นรัฐบาลของพรรคการเมืองใด แต่เป็นรัฐบาลของประชาชนเพื่อประชาชน" นายกรัฐมนตรีกล่าว

พร้อมขอว่าอย่ามองเพียงเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองอย่างเดียว ต้องมองในหลายมิติ ทั้งด้านเสถียรภาพ ด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ และทุกคนต้องร่วมมือกัน ไม่ใช่ให้นายกรัฐมนตรีทำคนเดียว

"ขอให้มองในทางที่ดี ผมเชื่อในวุฒิภาวะของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภา ตลอดจนการทำหน้าที่ของประธานและรองประธานรัฐสภา จะดำเนินการไปตามกรอบของกฎหมาย และพูดในวาระที่กำหนดไว้ เพราะไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะที่ประชาชนคาดหวังผลการประชุมในวันพรุ่งนี้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนต้องนำเหตุการณ์ในอดีตมาเป็นบทเรียน อย่าทำให้ประชาชนเกิดความเบื่อหน่าย คงจะทำทุกอย่างไม่ได้ทั้งหมด เพราะต้องคำนึงถึงงบประมาณที่มีอยู่จำกัด

"ขณะนี้เศรษฐกิจโลกกำลังมีปัญหา สงครามการค้ายังไม่จบ ในช่วงต่อไป หวังให้การปฏิรูปการเมืองเดินหน้า ไม่กลับมาสู่วังวนปัญหาเดิมๆ ต้องแสดงให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ