เลือกตั้ง'62: กลุ่มสามมิตร นัดส.ส.ติวเข้มรับมือโหวตนายกฯ พรุ่งนี้ ปัดต่อรองตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Tuesday June 4, 2019 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้นัดส.ส.กว่า 30 คน หารือต่อการทำหน้าที่ของส.ส.ในสภาฯ เพื่อกำหนดตัวบุคคลที่จะอภิปราย สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ได้รับเลือกเป็นนายกฯ ในการโหวตวันพรุ่งนี้ นอกจากนี้ได้หารือเกี่ยวกับการทำงานในสภาฯเพื่อให้มีศักยภาพมากที่สุด

นายสุริยะ กล่าวว่า ได้กำหนดประเด็นสำคัญให้แต่ละคนได้อภิปราย และหากมีกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามอภิปรายไม่เห็นด้วย จะชี้แจงได้ในทุกประเด็น โดยทางพรรคคิดว่าประชาชนอยากจะเห็นการจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว เพราะเศรษฐกิจโลกไม่ค่อยดี จึงต้องการให้ตั้งรัฐบาลให้เรียบร้อย และหากพล.อประยุทธ์ ได้รับการเลือกเป็นนายกฯ จะได้ผลักดัน นโยบายต่างๆที่พรรคได้หาเสียงไว้ เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน เช่น โนบายทางด้านการเกษตร การค้าขายและสวัสดิการเพื่อประชาชนต่าง ๆ เพื่อให้ประเทศได้ฟื้นฟูขึ้นมา

"ไม่ได้มีเจตนาเพื่อไปต่อรองตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น ที่ผ่านมาแม้ว่าผมจะเป็นหนึ่งในแกนนำ แต่ไม่เคยออกมาพูดขอตำแหน่งใดๆ สำคัญที่สุดคือ ทางพรรคเองต้องมีกระทรวงที่ตอบสนองกับนโยบายการหาเสียง หากพรรคไม่เก็บกระทรวงสำคัญๆไว้เลย การเลือกตั้งครั้งหน้า ส.ส.ของเราจะไม่มีที่ยืน ทั้งนี้เรามั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้เป็นนายกฯอีกครั้ง ตามกลไกของรัฐธรรมนูญ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ