เลือกตั้ง'62: อนาคตใหม่ เปิดขบวนการซื้องูเห่า พร้อมยันไม่มีงูเห่าในพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday June 4, 2019 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 13 คนที่เคยถูกติดต่อขอซื้อตัวให้เป็นงูเห่า ได้แก่ 1. นายอนาวิล รัตนสถาพร 2. นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร 3. นายฐิตินันท์ แสงนาค 4. นายทองแดง เบ็ญจะปัก 5. นายธีรัชชัย พันธุมาศ 6. นายสำลี รักสุทธี 7. นายคารม พลพรกลาง 8. นายคำพอง เทพาคำ 9. นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี 10.นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ 11. นายเกษมสันต์ มีทิพย์ 12. นายสมัคร ป้อมวงษ์ และ 13. นายองค์การ ชัยบุตร ร่วมกันแถลงข่าวเปิดเผยรายละเอียดความพยายามในการซื้องูเห่าจากพรรคอนาคตใหม่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า ส.ส.ทุกคนของพรรครวมกันด้วยอุดมการณ์และไม่มีงูเห่าแน่นอน

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวต่อว่า นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่ถูกติดต่อขอซื้อมาเท่านั้น โดยเงินที่ใช้มีตั้งแต่ 5 ล้านบาทไปจนถึง 120 ล้านบาท และพรรคการเมืองที่ร่วมขบวนการซื้องูเห่าไม่ได้มีเพียงพรรคเดียว แต่มาจากหลายพรรคหลายกลุ่มด้วยกัน ล้วนแต่เป็นผู้มีอิทธิพลทั้งสิ้น และในหลาย ๆ กรณีไม่ได้มีเพียงการเสนอเงินเท่านั้น โดยเมื่อการเสนอเงินเริ่มไม่ได้ผล ก็มีการใช้วาจาข่มขู่

"หากในวันโหวตนายกรัฐมนตรี มี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โหวตให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะให้คนคนนั้นลาออกเพื่อไปอยู่ในพรรคที่มีจุดยืนตรงกัน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ