เลือกตั้ง'62: โฆษกอนาคตใหม่ ยัน 7 พรรคเสนอชื่อ"ธนาธร" เป็นแคนดิเดทนายกฯ เชื่อไม่ขัดคำสั่งศาล รธน.

ข่าวการเมือง Tuesday June 4, 2019 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่า 7 พรรคการเมืองจะเสนอชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายธนาธร จะเดินทางไปที่รัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) เพื่อรับฟังการประชุมที่ห้องประชุมของพรรคภายในอาคาร แต่ถ้าได้รับอนุญาตให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ นายธนาธร จะสามารถเข้าไปได้ในฐานะแคนดิเดทไม่ใช่การทำหน้าที่ ส.ส.

ส่วนการที่นายธนาธร จะแสดงวิสัยทัศน์จะขัดต่อคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญที่ห้ามทำหน้าที่ ส.ส.หรือไม่ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้พูดชัดเจนว่าการแสดงวิสัยทัศน์เป็นไปได้เนื่องจากไม่ได้มีกฏหมายห้าม และนายชวน ก็เปิดทางให้ผู้ถูกเสนอชื่อสามารถปรากฏตัวในสภาฯ ได้

"พรรครู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้รับการยอมรับจาก 7 พรรค ในความเป็นจริงแล้วจะเป็นใครก็ไม่สำคัญเพราะเรารวมตัวด้วยอุดมการณ์ หัวหน้าพรรคมีแนวทางตรงกันที่จะทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรคสืบทอดอำนาจได้ครองอำนาจบริหารประเทศ แต่ทางเราก็ขอบคุณที่เป็นนายธนาธร"

น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า คาดหวังว่าจะได้เห็นการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้ถูกเสนอชื่อทั้ง 2 ฝั่งรวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ จากพรรคพลังประชารัฐ เพราะแคนดิเดทนายกฯ สมควรที่จะปรากฏตัวและแสดงวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุมรัฐสภา และประชาชนที่เฝ้าดู


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ