(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: "ธนาธร" ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หลัง 7 พรรคมีมติส่งชื่อเป็นแคนดิเดทนายกฯ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์

ข่าวการเมือง Tuesday June 4, 2019 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงมีความพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี และพร้อมแสดงวิสัยทัศน์ต่อรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) พร้อมขอบคุณพรรคเพื่อไทย แกนนำ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคน ที่ไม่ยึดติดกับตำแหน่งและผลประโยชน์ใดๆ รวมถึงพรรคอื่นๆ ที่ต่อต้านการสืบทอดอำนาจร่วมกันมา และสิ่งสำคัญสำหรับประเทศขณะนี้ คือการนำพาประเทศกลับสู่ประชาธิปไตย

"ผมพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี ขอบคุณพรรคเพื่อไทย พรรคที่ได้รับเลือกให้มีคะแนนมากที่สุด พรรคเพื่อไทยได้แสดงสปิริตที่น่ายกย่อง ไม่ยึดติดตำแหน่ง ไม่ยึดติดผลประโยชน์ นี่คือการแสดงจุดยืนทางการเมืองที่น่านับถือ ผมขอขอบคุณแกนนำพรรคเพื่อไทย ขอบคุณส.ส.พรรคเพื่อไทย ขอบคุณผู้นำพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทยที่เปิดโอกาสให้ ขอบคุณส.ส.จากพรรคอื่นที่ร่วมลงสัตยาบัน ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. ขอบคุณทุกพรรคที่เห็นเป้าหมายของประเทศ ที่เห็นอนาคตของประเทศมากกว่าผลประโยชน์ของตนเอง ผมซาบซึ้งใจและจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด..." นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวอีกว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ยังไม่สายเกินไปที่จะตัดสินใจเดินในทางที่ถูกต้อง ในการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. โดยให้ตัดสินใจอย่างที่ตัวเองได้หาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชน

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. การสืบทอดจะเป็นไปไม่ได้ถ้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนร่วมกันยืนหยัดอย่างตั้งมั่น เหตุผลที่เผด็จการสืบทอดอำนาจได้ก็เพราะมีนักการเมืองและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยอมเป็นนั่งร้านให้กับคณะรัฐประหารโดยไม่มองถึงผลประโยชน์ส่วนใหญ่ของประเทศ แต่มองถึงประโยชน์ส่วนตนและของพรรคตัวเองเป็นหลัก" นายธนาธรกล่าว

นายธนาธร กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้พร้อมที่จะแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าสมาชิกรัฐสภา เพราะเชื่อว่าสมาชิกรัฐสภาและประชาชนมีทั้งสิทธิและความชอบธรรมที่จะได้รับฟังผู้ที่เสนอตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรีว่าคนที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศมีวิสัยทัศน์ในการพาประเทศไทยไปข้างหน้าอย่างไร

"พร้อมที่จะแสดงวิสัยทัศน์ในวันพรุ่งนี้ไม่ว่าคุณประยุทธ์จะมาหรือไม่มาก็ตาม"

ต่อข้อซักถามถึงความกังวลเกี่ยวกับคดีและข้อร้องเรียนต่างๆ นั้นนายธนาธร กล่าวว่า ทุกคดีทุกข้องร้องเรียนที่มีกับผม แกนนำพรรค และตัวพรรคอนาคตใหม่ เราเชื่อมั่นในความบริสุทธ์ใจของเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ