เลือกตั้ง'62: ปชป.แจงเหตุร่วมรัฐบาล หนุน"ประยุทธ์"เป็นนายกฯ เหตุพปชร.ยอมรับเงื่อนไขสำคัญครบทั้ง 3 ข้อ

ข่าวการเมือง Tuesday June 4, 2019 20:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า ที่ประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรค มีมติเสียงข้างมากที่จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับในเงื่อนไขสำคัญทั้ง 3 ข้อที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอไป ประกอบด้วย 1.นโยบายแก้จน สร้างคนสร้างชาติ ด้วยการนำการประกันรายได้เกษตรกรบรรจุไว้ในนโยบายรัฐบาล 2. การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อนำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตย และ 3.การบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นไปด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

"ประชาธิปัตย์ ยังได้แจ้งด้วยว่า หากผิดจากเงื่อนไขดังกล่าว พรรคสามารถสงวนสิทธิ์เพื่อทบทวนการเข้าร่วมรัฐบาลในอนาคตได้" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

พร้อมกันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังมีมติที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามการเสนอของพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

"เมื่อเรามีมติจะร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ เราก็ต้องปฏิบัติตามมติของพรรคที่เราจะร่วมรัฐบาล...พล.อ.ประยุทธ์ นับจากนี้ต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ที่พร้อมจะถูกตรวจสอบได้ตามวิถีทางประชาธิปไตย...พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีสิทธิได้รับข้อยกเว้นใดๆ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ