โฆษกกลุ่มนิวเด็ม ยันสมาชิกส่วนใหญ่ยังทำงานร่วมกับ ปชป.,"เทพไท"หวัง"อภิสิทธิ์" หวนคืนเวทีการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday June 5, 2019 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกกลุ่มนิวเด็ม (New Dem) กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มนิวเด็ม ยังมีสมาชิกอีก ร่วม 30 คน ยังคงทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์อยู่ อาทิ นายสุรบถ หลีกภัย นายณัฐภัทร เนียวกุล นายรัฐพงศ์ ระหงษ์ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ นายชัยชนะ เดชเดโช นายพายุ เนื่องจำนงค์ น.ส. สุชาดา แทนทรัพย์ (ไอเดียร์) น.ส.มัฐธิณี มูลทิพย์ น.ส.พลอยนภัส โจววณิชย์ น.ส.อาภา รัชตะกุลธำรง

แม้นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม, นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย, นายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์, น.ส.นัฏฐิกา โล่ห์วีระ, นายทัดชนม์ กลิ่นชำนิ ได้ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค หลังมีมติเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลพับพรรคพลังประชารัฐ

"ตนเป็นคนหนึ่งในกลุ่มนิวเด็มที่ไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาล และไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ตนเองเคารพในมติของพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้กรอบข้อบังคับของพรรค จึงตัดสินใจทำหน้าที่ภายในพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป และเห็นว่าเราควรเคารพความเห็นต่าง และเคารพประชาธิปไตยภายในบ้าน รวมไปถึงการเคารพหลักประชาธิปไตย ภายใต้กรอบกฎหมายในสังคมด้วยเช่นกัน"

น.ส.ศิริภา กล่าวว่า เงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ของพรรคประชาธิปัตย์คือการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งถือว่าเป็นก้าวสำคัญในการที่จะนำพาประเทศไทยไปในทิศทางที่ดีขึ้น และเห็นว่ากลุ่มที่อ้างตนเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยนั้น หากยึดมั่นในหลักประชาธิปไตยจริงก็ควรเข้าร่วมในการแก้รัฐธรรมนูญ ตนเองยังคงเชื่อมั่นในความเป็นสถาบันและอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า และเป็นแกนหลักในการแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องคนไทยต่อไป

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการลาออกของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะว่า รู้สึกใจหาย และเสียดายต่อการตัดสินใจทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ในครั้งนี้ เพียงแต่คาดหวังว่า ในอนาคตข้างหน้าคงจะกลับมารับใช้พี่น้องประชาชนและชาติบ้านเมืองอีกครั้ง

การลาออกจาก ส.ส.ของนายอภิสิทธิ์ในวันนี้เป็นการยุติบทบาททางการเมืองในสภา แต่เชื่อว่ายังคงมีบทบาททางการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่ง และเชื่อมั่นว่ายังเป็นบุคลากรที่สำคัญของสังคม จะร่วมกันขับเคลื่อนการเมืองภาคประชาสังคมต่อไป

"การประกาศลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ของนายอภิสิทธิ์เป็นการแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เมื่อได้ฟังเหตุผลและจุดยืนที่แถลงต่อสื่อมวลชนแล้ว นับว่าเป็นเหตุผลที่ยอมรับได้ และต้องเคารพในการตัดสินใจ

ในการต่อสู้การเมืองต่อไป ผมพร้อมด้วยเพื่อนสมาชิกพรรค ยังพร้อมให้การสนับสนุนการกลับมามีบทบาททางการเมืองของท่านอีก ด้วยความเชื่อมั่นว่า คนดี คนมีอุดมการณ์ ย่อมมีที่ยืนในสังคมนี้เสมอ" นายเทพไท กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ