ในหลวง รับสั่งกับครม.ใหม่ต้องทำงานเพื่อประชาชน-ประเทศชาติไม่ให้ผิดหวัง

ข่าวการเมือง Wednesday February 6, 2008 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตนให้ทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เพื่อให้ประชาชนและประเทศชาติไม่ผิดหวังตามที่ได้ตั้งใจไว้ พร้อมทั้งรักษาความซื่อสัตย์เพื่อเกียรติของตนเองและ รัฐบาล ทรงอวยพรให้ปฏิบัติได้ลุล่วงและประสบความสำเร็จ
พระราชกระแสรับสั่ง มีใจความว่า ขอให้คณะรัฐมนตรีปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ การเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นเรื่องสำคัญ เพราะประเทศต้องมีผู้ใหญ่ เพื่อให้ประเทศชาติอยู่เย็นเป็นสุข และประชาชนมีที่พึ่งเพื่อให้มีชีวิตที่มีหลักประกันว่าจะสามารถอยู่ได้ ขณะที่อีกหลายประเทศทั้งในละแวกนี้และทั่วโลกต่างก็มีความเดือดร้อน เพราะว่าไม่มีคนที่เป็นหลัก
"อาจจะเรียกว่าแปลกที่คน 35 คนจะต้องเสียสละเพื่อคน 63 ล้านคน ก็เพราะว่าคน 63 ล้านคน หวังว่าคณะรัฐมนตรีจะทำงานให้เขา ถ้าไม่ทำงานเพื่อประชาชนก็จะทำงานเพื่ออะไร ฉะนั้น ก็ขอให้ท่านพยายามที่จะทำ อาจจะทำยากแต่เชื่อว่าท่านจะทำได้ เพื่อให้ประเทศชาติไม่ผิดหวังที่ท่านกำลังทำอยู่ ถ้าเขาไม่ผิดหวังท่านก็เป็นผู้ที่มีความดี และถ้าท่านมีความดีก็โก้ไม่หยอก รู้สึกโก้ดีที่ทำเพื่อให้ประชาชนได้หวัง และมองเห็นว่าขณะนี้รัฐมนตรีจะทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม"
"ในประเทศที่อยู่ใกล้เคียงประเทศไทย และประเทศอื่นๆ เขาไม่ค่อยได้เห็นคนที่พยายามทำเพื่อส่วนรวม ท่านจะต้องทำเพื่อส่วนรวม ถ้าทำเพื่อส่วนรวมไม่ได้ทำเพื่อส่วนตัว ท่านก็โก้ไม่หยอก ท่านก็มีความดีอยู่กับตัวอยู่แล้ว แล้วที่ท่านปฏิญาณว่าจะทำเพื่อส่วนรวมท่านก็มีเกียรติไม่น้อย ฉะนั้น ขอให้ท่านพยายามทำตามที่ได้ปฏิญาณตนเพื่อให้เป็นผลสำเร็จที่ดี ถ้าทำได้แม้จะนิดเดียวก็ยังดี ถ้าทำได้มากก็ยิ่งดี ขอให้ท่านรักษาความซื่อตรง"
"ตามที่ท่านนายกฯ ได้พูดว่าท่านนายกฯ เองและรัฐมนตรีต่างๆ ได้มีความตั้งใจที่จะทำ ก็เป็นเกียรติไม่ใช่น้อย และถ้าทำให้เป็นเกียรติอย่างที่ท่านพูดก็เป็นสิ่งที่ดีมาก และประเทศก็จะอยู่ได้ ถ้าประเทศอยู่เย็นเป็นสุขได้ ท่านก็ได้บุญ ท่านได้ปฏิบัติในสิ่งที่ดีมาก ในโลกนี้หายาก ถ้าท่านทำดีในโลกนี้หากยาก คนที่ตั้งอกตั้งใจอย่างที่ท่านตั้งใจที่จะทำ"
"คนทำเพื่อคนเป็นจำนวนล้านเป็นสิ่งที่น่ายินดีสุด แล้วท่านเองเมื่อรักษาความดี ความตั้งใจที่จะให้คณะของท่านอยู่เย็นเป็นสุข ประเทศชาติก็อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ และท่านจะมีเกียรติ คณะท่านก็มีเกียรติ ก็ขอให้ท่านทำสำเร็จ เพื่อเกียรติของคณะรัฐบาลไทย และของประเทศชาติ ก็ขอให้ท่านได้มีความสำเร็จในการกระทำที่ท่านได้ตั้งใจที่จะทำ และขอให้ท่านนายกฯ มีความสำเร็จในการงาน และขอให้ท่านได้พรที่จะปฏิบัติงานสำเร็จเรียบร้อยในงานที่ท่านตั้งใจจะทำ ขอให้ท่านสำเร็จในทุกอย่างที่ท่านตั้งใจจะทำ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ