"อนุทิน"มั่นใจ พปชร.ไม่ล้มดีล-ไม่กระทบโควตารมต. หลังลูกพรรคงดออกเสียงโหวตเลือกนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday June 6, 2019 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคงดออกเสียงในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า มั่นใจว่ากรณีที่เกิดขึ้นไม่กระทบต่อโควตารัฐมนตรีของพรรค และไม่กังวลว่าพรรคพลังประชารัฐอาจจะล้มดีลที่เคยตกลงกันไว้

ส่วนจะมีการเรียกกระทรวงคมนาคมคืนหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดถึงประเด็นเหล่านี้ ซึ่งพรรคไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อต่อรองตำแหน่งใดๆเพียงแต่ต้องการเข้ามาทำงานในกระทรวงที่เคยเป็นนโยบายของพรรคและได้ไปหาเสียงไว้กับประชาชนไว้ จึงอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งรัฐมนตรีโดยไม่ได้บอกกับทางพรรคได้หรือไม่ เพราะการโหวตนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างมี 2 ด้านแต่ถ้ายอมเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปได้ก็ยอม แต่เชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากคนคนเดียว ไม่น่าจะเอามาเป็นเรื่องของการต่อรอง ซึ่งควรให้รัฐบาลทำงานต่อไปได้ และหากใครทำไม่ดีหรือทุจริตก็ไปว่ากันในสภา เพราะตอนนี้เวทีเปิดแล้ว

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการงดออกเสียงของลูกพรรคเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า พรรคไม่ได้ไปบีบบังคับหรือควบคุมให้ส.ส.ต้องปฏิบัติตามซึ่งถือเป็นเอกสิทธิ์ที่ต้องเคารพ อีกทั้งเจ้าตัวได้มาขอโทษตนเองแล้ว ซึ่งได้ตำหนิไปว่าควรจะบอกกล่าวกัน เพราะในการประชุมพรรคก็ได้มีการสอบถามสมาชิกของพรรคทุกพรรคทุกคนแล้ว ซึ่งทุกคนก็ไม่มีปัญหาอะไร และยอมรับว่าส่วนตัวประมาทเกินไปโดยไม่ได้ระแวงสงสัยแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ