"ประยุทธ์" ขอบคุณทุกคนหลังได้รับโหวตเป็นนายกฯ อีกสมัย ย้ำทุกอย่างเหมือนเดิม

ข่าวการเมือง Thursday June 6, 2019 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอบคำถามสื่อมวลชนถึงความรู้สึกภายหลังที่ประชุมรัฐสภาได้โหวตเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี ในระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อไปร่วมประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการประชุมสุดยอดอาเซียน 2562 โดยนายกรัฐมนตรีได้หยุดและหันมาไหว้ พร้อมกล่าวว่า "ขอบคุณทุกคน และระบุว่าจะต้องเข้าไปประชุมเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน และทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ซึ่งทุกอย่างที่อยากจะพูดนั้นอยู่ในเอกสารที่ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่สื่อมวลชนไปแล้วเมื่อช่วงเช้า

โดยเอกสารดังกล่าวมีใจความสำคัญว่า "ขอบคุณประชาชนสำหรับการเลือกตั้ง ขอบคุณสมาชิกรัฐสภา ทั้งฝ่ายสนับสนุนและไม่สนับสนุน สำหรับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีด้วยความเรียบร้อย และยืนยันว่าจะทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างดีที่สุด"

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในระหว่างการประชุมด้วยว่า นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดี ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียน รวมทั้งการได้รับคะแนนเสียงจากที่ประชุมร่วมรัฐสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ซึ่งตนได้กล่าวขอบคุณ และรับปากสิ่งที่เคยรับปากและพูดคุยกันในการประชุมอาเซียนครั้งที่แล้ว ก็จะพยายามขับเคลื่อนต่อไปในการประชุมอาเซียนครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะเรื่องการเชื่อมโยง และดิจิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ