"อุตตม"รับจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรียังไม่ลงตัว อยู่ในกระบวนการเจรจา รอนายกฯเกลี่ยเก้าอี้ มั่นใจชัดเจนก่อนประชุมอาเซียน

ข่าวการเมือง Friday June 7, 2019 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุถึงความคืบหน้าการจัดสรรโควตารัฐมนตรีว่า ยังอยู่ในกระบวนการเจรจา เพื่อขับเคลื่อนโยบาย ถึงจะนำไปสู่การจัดกระทรวง จัดกำลังคน บุคลากรที่เหมาะสมของในแต่ละพรรค โดยแต่ละพรรคต้องฟังเสียงสมาชิก ทุกพรรคไม่ใช่เฉพาะพลังประชารัฐ แล้วเอาเสียงนั้น ความเห็นนั้นมาสะท้อนการหารือระหว่างพรรค นี่คือสิ่งที่เรากำลังจะทำกันอย่างต่อเนื่องไม่ใช่เพิ่งมาเริ่มทำ

นายอุตตม กล่าวว่า การจัดสรรงานให้ลงตัวเป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อให้การทำงานราบรื่น เราพยายามทำงานตรงนั้นให้ดีที่สุด สำหรับทุกพรรคทุกคน แต่ไม่ใช่การมาเปลี่ยนใจ รื้อ แน่นอน

นายอุตตม กล่าวอีกว่า สำหรับรายชื่อทั้งหมดทั้งของพลังประชารัฐ และพรรคร่วม คงจะส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ เพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องดูความเหมาะสมและคงต้องมีการพุดคุยพรรคร่วมทุกพรรค หัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค ถึงนโยบายการทำงาน ซึ่งเมื่อถึงจุดนั้นแล้วคงจะมีความชัดเจน แต่คิดว่าคงไม่ได้ไปรื้อหรือเปลี่ยนมาก

"กระบวนการไม่ได้เพิ่งมาเริ่ม เริ่มไปแล้ว แต่ว่ายังมีเวลาที่ทำงานอยู่ เพราะนายกรัฐมนตรีได้รับแต่งตั้งขอบเขตอำนาจท่านต้องมาดู ว่าจัดสรรอย่างไรอีกที อันนี้เป็นปกติ ยืนยันว่ากระบวนการยังมีอยู่ ไม่ใช่เพิ่งมาเริ่มนับหนึ่ง หลายอย่างเสร็จไปแล้ว บางอย่างต้องหารือให้ชัดเจน ลงตัว อันนี้คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นเป็นอย่างนั้น...ขอเวลาให้เราพูดคุยกันในพรรคร่วม คิดว่าเราทำได้ อย่าเพิ่งไปตีกรอบเลย"นายอุตตม ให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์เช้านี้

อย่างไรก็ตาม นายอุตตม ยืนยันว่า จะได้เห็นภาพคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เสร็จเรียบร้อยก่อนถึงวันประชุมอาเซียน

อนึ่ง ไทยจะเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ระหว่างวันที่ 22-23 มิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ