นายกฯ ยันดูภาพรวมจัดตั้งครม. ย้ำทุกอย่างเป็นไปตามวิถีทางการเมือง ปัดตอบนั่งควบ รมว.กลาโหม

ข่าวการเมือง Wednesday June 12, 2019 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะดำเนินการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เร็วที่สุด โดยเป็นไปตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด และการพิจารณาต้องเป็นไปตามวิถีทางการเมือง

พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปปรับโผ ครม.ใหม่ เพราะทุกอย่างมาจากกลไกประชาธิปไตย ถ้าเราไม่รับฟังหรือร่วมมือกัน จะเดินหน้าไปด้วยกันได้หรือไม่ แต่ในภาพรวมของ ครม.ทั้งหมด ตนเองจะเป็นผู้พิจารณา

เมื่อถามถึงการทาบทาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีต้องมีสัดส่วนของนักการเมืองเข้ามาด้วย ส่วนจะเป็นคนนอกหรือคนในก็ต้องมาจากพรรคการเมืองทั้งหมด ซึ่งรัฐมนตรีส่วนใหญ่ต้องมาจากพรรคการเมืองทั้งหมด

ส่วนที่มีกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีจะนั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม ด้วยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไปเอาข่าวมาจากไหน กระแสก็คือกระแส

"อย่าทำให้ทุกอย่างเกิดความไม่เชื่อมั่นตั้งแต่วันนี้ คือไม่มีอะไรที่ตั้งมาแล้ว จะพอใจทุกคนเป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างก็เข้ามาด้วยกระบวนการประชาธิปไตยเต็มร้อย ก็ไปดูว่ามากันอย่างไร วิธีปฏิบัติทางการเมืองเป็นอย่างไร ผมก็ต้องปรับตรงนี้เหมือนกัน ผมจะตัดสินใจคนเดียวไม่ได้เหมือนเดิมแล้ว แต่ผมจะมีอำนาจอีกครั้งเมื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวล" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ