"เฉลิม"ขอตั้งมั่นทำงานใช้หนี้ปชช. ยืนยันไม่ให้ลูกเข้ามายุ่งเรื่องงาน

ข่าวการเมือง Thursday February 7, 2008 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ประกาศขอใช้หนี้ประชาชนด้วยการทำงานให้ดีที่สุดเพราะรอคอยตำแหน่งนี้มานานหลายสิบปี หลังจากกล่าวขอโทษประชาชนเกี่ยวกับภาพพจน์เชิงลบของครอบครัวในอดีต โดยยืนยันจะไม่ให้ลูกมีตำแหน่งหรือเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการทำงานเพื่อให้สังคมสบายใจ
สำหรับภารกิจสำคัญที่จะเร่งดำเนินการ ได้แก่ การปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้นและเด็ดขาดภายใต้กรอบของกฎหมาย เพื่อทำให้ยาเสพติดลดลงภายใน 90 วัน, การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกับการจัดการปัญหาอาชญากรรม และการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน
รมว.มหาดไทย กล่าวว่า จะรื้อฟื้นระบบผู้ว่าฯ ซีอีโอ ที่เคยใช้ในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาใช้อีกเพราะทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทำงานเชิงรุก ไม่คิดที่จะล้างบางผู้ว่าราชการจังหวัด แต่จะทำงานแบบเพื่อนร่วมงาน ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเข้าทำงานที่กระทรวงเป็นวันแรกตามฤกษ์ที่เจ้าอาวาสวัดสระเกศให้ไว้ หลังจากได้เข้าไปกราบนมัสการในฐานะลูกศิษย์
"เชื่อว่าวันพรุ่งนี้เป็นวันดี เป็นวันเริ่มต้นที่จะดีต่อประเทศชาติ ไม่ใช่ดีต่อตัวเอง และมั่นใจว่าหลังจากเข้ากระทรวงจะสามารถทำงานได้ทันทีโดยไม่ต้องศึกษางาน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นถือเป็นเรื่องเร่งด่วน และต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ซึ่งอาจต้องพิจารณาปรับปรุงโครงสร้างของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ให้มีอำนาจหน้าที่มากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ