"จุรินทร์"เผยส่งโผรายชื่อรัฐมนตรีให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแล้วในวันนี้

ข่าวการเมือง Monday June 17, 2019 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เผยได้ส่งรายชื่อบุคคลที่พรรคจะเสนอให้ดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีตามโควตาของพรรคให้นายกรัฐมนตรีแล้วในวันนี้

"มอบหมายให้ท่านเลขาธิการฯ เป็นผู้ดำเนินการส่งให้นายกฯ ได้รับแจ้งว่าส่งไปให้แล้วในวันนี้ ส่วนรายชื่อยังไม่สามารถเปิดเผยได้จนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ"นายจุรินทร์ กล่าว

ส่วนกรณีมีผู้ท้วงติงเรื่องคุณสมบัติของนายสาธิต ปิตุเตชะ และนายนิพนธ์ บุญญามณี กรณีการถือหุ้นสื่อนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติซึ่งมีกฎหมายรัฐธรรมนูญกำกับอยู่ เป็นหน้าที่ของนายกฯ ที่จะดำเนินการเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติ ในส่วนของพรรคก็ได้พิจารณาในเบื้องต้นและมีมติของพรรคแล้ว

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า ในที่ประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ได้มีข้อตกลงกันแล้วให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อถูกเสนอให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต้องลาออกจากความเป็น ส.ส.เพื่อสละที่นั่งให้สมาชิกในลำดับถัดไป มั่นใจจะไม่มีปัญหาอะไรตามมา หลังจากนี้การดำเนินงานจะขับเคลื่อนผ่านกลไก 3 มิติ คือ รัฐมนตรีของพรรค, สมาชิกรัฐสภาของพรรค และคณะกรรมการบริหารของพรรคที่จะนำผลสัมฤทธิ์ในแต่ละภารกิจลงไปสู่พื้นที่ให้ประชาชนทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ