พปชร. เผยทีมกฎหมายยื่นศาล รธน.บ่ายนี้ขอคุ้มครองชั่วคราว 27 ส.ส.กรณีถือหุ้นสื่อ

ข่าวการเมือง Thursday June 20, 2019 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ นายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าทีมต่อสู้คดี 27 ส.ส.ของพรรคที่ถูกร้องกรณีถือหุ้นสื่อ จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้สั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของ 27 ส.ส.หากศาลมีมติรับคำร้องไว้พิจารณา

รองโฆษกพรรค พปชร. กล่าวว่า การยื่นคำร้องให้ศาลฯ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ได้เป็นการเอาเปรียบนายธนาธร จึงรุ่งรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตามที่โฆษกพรรคเพื่อไทยออกมาระบุ

"ตามกฎหมายศาลรัฐธรรมนูญมีอำนาจในการออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และหากจำไม่ผิดศาลเคยมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวมาแล้วในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และต้องเข้าใจว่ากรณีการถือหุ้นสื่อของ ส.ส.พปชร.ต่างจากกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากนายธนาธรดำเนินกิจการสื่อจริง แต่ 27 ส.ส.ของพรรคเป็นเพียงการระบุวัตถุประสงค์การก่อตั้งบริษัทในใบบริคณห์สนธิตามระเบียบของกระทรวงพาณิชย์เท่านั้น" นายธนกร กล่าว

รองโฆษกพรรค พปชร. เชื่อว่า การพิจารณาของศาลจะดูองค์ประกอบหลายอย่าง เพราะการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งและศาลรัฐธรรมนูญมีวิธีพิจารณาแตกต่างกัน แต่มั่นใจว่า กระบวนยุติธรรมไม่มีสองมาตรฐาน และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เราก็พร้อมยอมรับ

ส่วนกรณีที่ ส.ส.ของพรรคที่จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต้องลาออกจาก ส.ส.หรือไม่นั้น นายธนกร ระบุว่า ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งวันนี้ทางพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ