(เพิ่มเติม) ปชป.เปิดครม.เงา"อภิสิทธิ์"ประกบ"สมัคร"/"สุเทพ"-"เฉลิม"/"กร"-"หมอเลี้ยบ"

ข่าวการเมือง Friday February 8, 2008 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยรายชื่อคณะรัฐมนตรีเงาที่จะเกาะติดและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นหัวหน้าครม.เงา และควบตำแหน่ง รมว.เงา ก.ศึกษาธิการ
โดยมีรองนายกรัฐมนตรีเงา 6 คน คือ นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ, นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล, นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์, นายสุทัศน์ เงินหมื่น, นายอลงกรณ์ พลบุตร และนายกษิต ภิรมย์ และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเงา 2 คน คือ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค เป็น รมว.เงา ก.มหาดไทย, นายถาวร เสนเนียม เป็น รมช.เงา ก.มหาดไทย
พล.อ.พิชาญเมธ ม่วงมณี เป็น รมว.เงา ก.กลาโหม, นายกรณ์ จาติกวณิช รองเลขาธิการพรรค เป็น รมว.เงา ก.คลัง, นายจุติ ไกรฤกษ์ และนายสรรเสริญ สมะลาภา เป็น รมช.เงา ก.คลัง, นายเกียรติ สิทธีอมร เป็น รมว.เงา ก.พาณิชย์, นายสาธิต ปิตุเตชะ เป็น รมช.เงา ก.พาณิชย์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็น รมว.เงา ก.ต่างประเทศ, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ เป็น รมว.เงา ก.พลังงาน, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็น รมว.เงา ก.ยุติธรรม, นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็น รมว.เงา ก.เกษตรและสหกรณ์, พ.อ.วินัย สมพงษ์ เป็น รมว.เงา ก.คมนาคม, นายนิพนธ์ บุญญามณี เป็น รมช.เงา ก.คมนาคม, นายวิทยา แก้วภราดัย เป็น รมว.เงา ก.ท่องเที่ยวและกีฬา, นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ เป็น รมว.เงา ก.สาธารณสุข, นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ เป็น รมช.เงา ก.สาธารณสุข
นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ เป็น รมว.เงา ก.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย เป็น รมว.เงา ก.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เป็น รมว.เงา ก.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นายวิฑูรย์ นามบุตร เป็น รมว.เงา ก.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายไพฑูรย์ แก้วทอง เป็น รมว.เงา ก.แรงงาน, นายธีระ สลักเพชร เป็น รมว.เงา ก.วัฒนธรรม, นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ เป็น รมว.เงา ก.อุตสาหกรรม, นายกนก วงศ์ตระหง่าน และนายชินวรณ์ บุญเกียรติ เป็น รมช.เงา ก.ศึกษาธิการ
นายองอาจ ยืนยันว่า การตั้ง ครม.เงาหวังจะให้เป็นมิติใหม่ของฝ่ายค้านในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล โดยไม่มีจุดประสงค์ไปในทางลบแต่อย่างใด และจะมีการประชุมครม.เงานัดแรกวันที่ 11 ก.พ.นี้ เพื่อติดตามนโยบายของรัฐบาลในภาพรวม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ