กก.จัดทำนโยบายรัฐบาลนัดหารือสรุปพรุ่งนี้ ยกกระตุ้นศก.เป็นเรื่องด่วน

ข่าวการเมือง Friday February 8, 2008 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการจัดทำนโยบายรัฐบาล กำหนดแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นแผนงานเร่งด่วน ทั้งเศรษฐกิจในระดับรากหญ้าและระดับชาติ นัดหารือสรุปแนวนโยบายช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้รวบรวมแนวทางจากทุกพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนเสนอเข้าครม.สัปดาห์หน้า   
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ ในฐานะกรรมการฯ กล่าวภายหลังการประชุมในช่วงบ่ายว่า คณะกรรมการฯ จะหารือกันอีกครั้งในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้เพื่อรวบรวมนโยบายจากทุกพรรคร่วมรัฐบาลเป็นรอบสุดท้าย ก่อนส่งให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์)ไปดูแลเรื่องถ้อยคำ และจะนำเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาในสัปดาห์หน้า
สำหรับนโยบายสำคัญของรัฐบาลจะเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นเรื่องเร่งด่วน ทั้งการลงทุนภาครัฐ และอัดฉีดงบประมาณ เพื่อเน้นให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด ซึ่งนโยบายส่วนหนึ่งที่ถูกเรียกว่าประชานิยมก็จะช่วยสร้างให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กินดีอยู่ดี เหมือนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับรากหญ้า
ส่วนแนวคิดการผันน้ำจากแม่น้ำโขงมาสู่ที่ภาคอีสาน ซึ่งเป็นแนวคิดของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีนั้น นโยบายของรัฐบาลชุดนี้ก็จะมีการกำหนดแนวทางบูรณาการระบบบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ ปรับโครงสร้างและนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาบริหารจัดการระบบน้ำด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ