ครม.สั่งรองนายกฯ เร่งแสกนร่างกม.ก่อนตัดสินเดินหน้าหรือถอดถอน

ข่าวการเมือง Friday February 8, 2008 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน พิจารณาตรวจสอบว่าร่าง พ.ร.บ.ฉบับใดบ้างที่รัฐบาลควรจะต้องผลักดันต่อไป หรือ ร่าง พ.ร.บ.ฉบับใดควรจะถอนกลับมาพิจารณาใหม่ โดยขอให้เร่งดำเนินการในเรื่องนี้
ส่วนการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 2 คน และการแต่งตั้งทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนั้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งหน้า(12 ก.พ.)
รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรียังต้องการให้การประชุมคณะรัฐมนตรีแต่ละสัปดาห์แล้วเสร็จไม่เกิน 12.00 น. หรืออย่างช้าไม่เกิน 12.30 น.หากมีวาระการประชุมหลายเรื่อง พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ได้ขอความร่วมมือให้รัฐมนตรีทุกคนเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกครั้ง ซึ่งการประชุมสภาฯ ได้กำหนดขึ้นเป็นประจำในวันพุธและพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์
อย่างไรก็ดี คาดการณ์ว่าการจัดทำร่างนโยบายรัฐบาลจะแล้วเสร็จใน 2-3 วันนี้ เพื่อให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า(12 ก.พ.)ให้การรับรองก่อนที่จะไปแถลงต่อรัฐสภาภายในไม่เกินวันที่ 20 ก.พ.51
นายจักรภพ ยังกล่าวด้วยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ไม่ได้มีการหยิบยกกรณีการเดินทางกลับประเทศไทยเร็วขึ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ทั้งนี้เชือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีสิทธิสิทธิเทียบเท่าประชาชนทั่วไป รัฐบาลไม่มีนโยบายพิเศษหรือมีมาตรการใดๆ ที่จะตัดสิทธิอดีตนายกรัฐมนตรี
ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกริบหนังสือเดินทางทูตหรือพาสปอร์ตแดงนั้น เชื่อว่ารัฐบาลจะไม่มีการออกเป็นนโยบายรัฐบาลเพื่อกำหนดมาตรการอย่างหนึ่งอย่างใด แต่จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ