พปชร. อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบข้อมูล ส.ส.ฝ่ายค้านถือหุ้นสื่อเพื่อความรอบคอบ คาดใช้เวลาอีกระยะ

ข่าวการเมือง Monday June 24, 2019 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศพล เพ็งส้ม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้าทีมต่อสู้คดีกรณี 27 ส.ส.พรรค พปชร.ถูกร้องถือครองหุ้นและเป็นเจ้าของกิจการสื่อ เผยว่า ตนเองและทีมงานกำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลการถือหุ้นสื่อของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ฝ่ายค้านอยู่ ซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาด

"ตอนนี้กำลังเร่งตรวจสอบอยู่ บางคนมี 6-7 บริษัท ต้องทำอย่างละเอียดรอบคอบ ไม่ให้เกิดความผิดพลาด บ่ายนี้จะประชุมทีมงานกันอีกครั้ง" นายทศพล กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

นายทศพล กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้จำนวนที่แน่นอนของ ส.ส.ฝ่ายค้านที่จะยื่นเรื่องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องคุณสมบัติ ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะยื่นเรื่องได้เมื่อใด

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า จะมีการยื่นตรวจสอบคุณสมบัติของ ส.ส.ฝ่ายค้านมากถึง 55 คน ประกอบด้วย พรรคอนาคตใหม่ 33 คน พรรคเพื่อไทย 10 คน พรรคเพื่อชาติ 4 คน พรรคประชาชาติ 2 คน พรรคเศรษฐกิจใหม่และพรรคพลังปวงชนไทย พรรคละ 1 คน นอกจากนี้ยังมี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่อยู่ในข่ายอีกประมาณ 10 คน ซึ่งดำเนินการแก้ไขวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการในภายหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ