"จุรินทร์" ยันว่าที่รมต.ของพรรคมีคุณสมบัติครบ ไร้สัญญาณเปลี่ยนตัว

ข่าวการเมือง Tuesday June 25, 2019 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลว่า ในส่วนของพรรคนั้นทุกคนที่ได้รับการเสนอชื่อยืนยันว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎหมาย และขณะนี้ไม่มีสัญญาณว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคที่ได้เสนอไป

"ได้สอบถามเจ้าหน้าที่พรรคแล้วทราบว่ายังไม่ได้รับแบบฟอร์มกรอกข้อมูลของผู้ที่จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา หากมีการจัดส่งมาถึงพรรคแล้วก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนกระบวนการ"

ส่วนกรณีที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคจำนวน 11 คนถูกร้องศาลรัฐธรรมนูญให้ตรวจสอบคุณสมบัติเรื่องการถือหุ้นสื่อนั้น ทางพรรคมีฝ่ายกฎหมายที่เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว โดยทุกคนยืนยันว่าไม่ได้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสื่อ แต่ทุกคนจะต้องไปชี้แจงต่อศาลอีกครั้งเมื่อถึงเวลา ส่วนจะมีการยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวเพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปหรือไม่นั้นจะเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการที่ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะพิจารณา

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับการยุบกลุ่มนิวเด็ม รวมถึงกรณีที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ