ทีมอเวนเจอร์ ปชป. รุกเดินสายพบทุกภาคส่วน หาแนวทางเพิ่มศักยภาพ-รายได้ ตามนโยบาย

ข่าวการเมือง Thursday June 27, 2019 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะทำงานทีมอเวนเจอร์ "เศรษฐกิจ ทันสมัย" (New Economy) กล่าวว่า หลังจากได้เปิดตัวทีมอเวนเจอร์ไปแล้ว ในช่วงที่ผ่านมาทางทีมได้เดินหน้าทำงานมาโดยตลอด โดยได้ลงพื้นที่พบปะกับภาคส่วนต่างๆ อาทิ ภาคเอกชนรายใหญ่ทางด้านอีคอมเมิร์ซ เพื่อนำช่องทางการค้าออนไลน์มาช่วยสร้างตลาดใหม่ และสนับสนุนสินค้าเกษตรให้มีราคาสูงขึ้น เพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน รวมถึงได้ไปพูดคุยกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อจะนำเอามาตรฐานทางด้านบัญชีและความรู้ทางด้านการเงิน การออมมาปรับใช้ต่อยอด

นอกจากนี้ยังได้ลงพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พร้อมกับนายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนในท้องถิ่น เพื่อรับฟังปัญหาพร้อมเสนอแนวทางแก้ไขและศึกษาโอกาสในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนบึงบัว และคลองเขาแดง อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อ.กุยบุรี

ล่าสุดได้พบปะหารือกับทีมผู้บริหารของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของนายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางในการสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบอาชีพตามนโยบาย"สร้างคน"ของพรรคที่ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อพัฒนามาตรฐานของคนทุกสาขาอาชีพในตลาดแรงงานให้เทียบเท่าระดับสากล ทั้งในตลาดงานอาเซียนและต่างประเทศ เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้

"เรื่องต่างๆ ที่ทีมเศรษฐกิจทันสมัยได้ไปพบปะพูดคุย หลายเรื่องไม่ใช่เรื่องใหม่ เช่น การตลาดออนไลน์ แต่ปัญหาที่พบคือโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลของคนบางกลุ่มในพื้นที่ห่างไกล การทำงานของทีมเราจะช่วยลดช่องว่างในการเข้าถึงข้อมูล ลดความเหลื่อมล้ำ โดยเฉพาะในกลุ่มเศรษฐกิจฐานราก เราเชื่อว่าหากคนกลุ่มนี้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลที่ตามมาคือจะสามารถนำความรู้ที่ได้มาสร้างศักยภาพในการแข่งขันของตนเอง ท้ายที่สุดคือจะมีรายได้เพิ่มขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้" นายปริญญ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ