"จุรินทร์" ยืนยันโผรมต.ตามเดิม เผยส่งเอกสารประวัติให้ สลค.แล้ว

ข่าวการเมือง Friday June 28, 2019 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาครว่า ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการพรรครวบรวมเอกสารประวัติผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีไปส่งมอบให้สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ภายในวันนี้ โดยยืนยันโควตารัฐมนตรีและรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีของพรรคยังไม่มีเปลี่ยนแปลง

"ได้รับเอกสารแล้ว ผู้ที่อยู่ในข่ายได้กรอกเอกสารแล้ว มอบหมายให้ผู้อำนวยการพรรครวบรวมส่งทำเนียบ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง รายชื่อทั้งหมดยังคงเดิม" นายจุรินทร์ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีบางคนถูกร้องศาลรัฐธรรมนูญกรณีถือครองหุ้นสื่อนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกคนต้องลงชื่อรับรองตัวเองว่ามีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ ส่วนเรื่องคดีนั้นทางพรรคมีฝ่ายกฎหมายเข้าไปช่วยเหลืออยู่แล้ว

สำหรับความคืบหน้าในการจัดทำนโยบายรัฐบาลนั้นยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคแกนนำ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีประเด็นอยู่แล้วว่ามีเงื่อนไขที่จะเข้าร่วมรัฐบาลอย่างไร

ส่วนการแก้ปัญหาประมง หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า มีอยู่ 4 เรื่องใหญ่ๆ คือ กฎระเบียบและแนวปฏิบัติของทางราชการที่ยังเห็นไม่ตรงกัน ปัญหาเกี่ยวกับแรงงาน ปัญหาการเยียวยาเรือประมง ซึ่งแต่ละเรื่องมีแนวทางแก้ไขปัญหาอยู่แล้ว และทางพรรคได้ศึกษาไว้แล้ว เช่น เรื่องของกฎระเบียบหากมีประเด็นที่สามารถแก้ไขได้โดยไม่ขัด IUU โดยจะมีการปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติประมงแห่งชาติ เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการทำประมงสามารถอยู่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ