พรรคอนาคตใหม่ ตั้งคณะทำงานฯ ติดตามด้านการละเมิดสิทธิมนุษยชน

ข่าวการเมือง Monday July 1, 2019 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่มีการทำร้ายนักเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า พรรคอนาคตใหม่ขอเป็นสื่อกลางในการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำตัวคนผิดมาลงโทษ โดยทางพรรคมีแคมเปญที่จะให้ประชาชนร่วมกันส่งคลิป พยานแวดล้อมต่างๆ มา โดยหากประชาชนมีข้อมูล จากกล้องมือถือ หรือกล้องหน้ารถ ขอให้ส่งมาที่พรรคอนาคตใหม่

"ที่ให้ส่งมาให้เราเพราะบางคนอาจไม่กล้าหรือกลัวการถูกคุกคาม หรือไม่มีเวลามากพอ ขณะที่การทำงานในสภานั้น จะมีการตั้งกระทู้ในสภาภายในสัปดาห์นี้ เพราะเป็นเรื่องเร่งด่วน เพื่อสนับสนุนให้ตั้งคณะกรรมการวิสามัญทำหน้าที่ตรวจสอบการคุกคามและการละเมิดสิทธินักเคลื่อนไหวทางการเมือง และนักประชาธิปไตยด้วย

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวต่อว่า พรรคอนาคตใหม่จะตั้งคณะทำงานขึ้นมาเรียกว่า คณะทำงานประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนทั้งในและนอกสภา ซึ่งประกอบไปด้วยตัวแทนของนักกิจกรรม ตำรวจ ทหาร และทนายความ เพื่อติดตามกรณีการคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชนสำหรับคณะทำงานชุดนี้ ประกอบด้วย 1.นายรังสิมันต์ โรม 2.นางสาวพรรณิการ์ วาณิช 3.พล.ท.พงศกร รอดชมภู 4.นายอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล 5.พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ 6.พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ 7.นายณัฐวุฒิ บัวประทุม

"กรณีจ่านิวจะไม่ใช่กรณีเดียวที่คณะทำงานชุดนี้จะช่วยดูแล แต่จะมีกรณีคุกคามและละเมิดสิทธิมนุษยชนของบุคคลอื่นๆอีก"น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ