"วิษณุ"เผยนายกฯ ทามทามร่วมครม.ชุดใหม่แล้ว ชี้แม้ตั้งรัฐบาลล่าช้าก็ไม่กระทบการทำงานของสภาฯ

ข่าวการเมือง Monday July 1, 2019 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ได้รับการทาบทามจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่แล้ว แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะส่งเอกสารมาให้กรอกประวัติในช่วงเย็นวันนี้ และทราบว่าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้รับรายชื่อคณะรัฐมนตรีทั้ง 36 คนแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบมีการขอหลักฐานเพิ่มเติมในบางกรณีเท่านั้น เช่น เรื่องการโอนหุ้น

นายวิษณุ ระบุว่า การจัดตั้งรัฐบาลล่าช้าไม่ได้มีผลกระทบต่อการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากสภาฯ ยังเปิดประชุมและตั้งกระทู้ถามได้ตามปกติ ส่วนที่มีการตั้งกระทู้ถามสดไปยังนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีว่าจะไปชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่

รองนายกรัฐมนตรี ไม่ขอแสดงความคิดเห็นกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนางนาที รัชกิจประการ เมื่อครั้งเป็น ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และปัจจุบันเป็น ส.ส.สมัยที่ 2 จากกรณียื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ซึ่งล่าสุดศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้รับเรื่องและเตรียมพิจารณาในวันที่ 9 ก.ค.นี้ ซึ่งจะกระทบกับคู่สมรสที่ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ โดยนายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อน ซึ่งในทางกฎหมายต้องขอศึกษารายละเอียด จึงจะมาชี้แจงได้ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดความเข้าใจผิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ