ส.ส.พปชร. กังขากรณีกลุ่มสามมิตรเล่นใหญ่ขับเลขาฯพรรค แขวะถ้าสามมิตรทำงานเก่งจริงไม่ควรเลือกกระทรวง

ข่าวการเมือง Tuesday July 2, 2019 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า เตรียมสอบถามที่ประชุมพรรคกรณี ส.ส.กลุ่มสามมิตร ตั้งโต๊ะแถลงข่าวขับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค

"เมื่อวานผมอยู่ในพื้นที่ มีข่าวใหญ่มาก กรณีที่มีการตั้งโต๊ะแถลงไล่เลขาฯ" นายสายัณห์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมาทุกอย่างเรียบร้อยด้วยดี นับตั้งแต่ 4 เดือนก่อนการเลือกตั้งที่รัฐมนตรี 4 กุมาร คือ นายอุตตม สาวนายน, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล สมาชิกก่อตั้ง จนสามารถชนะการเลือกตั้งได้คะแนนเสียงมากสุดจนเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

"คุณสมศักดิ์เคยบอกว่าจะนำ ส.ส.มาส่งมอบให้พรรค หลังจากนี้จะไม่มีกลุ่มสามมิตรอีกแล้ว แต่จู่ๆ ก็มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวไล่เลขาฯ" นายสายัณห์ระบุ

นายสายัณห์ กล่าวว่า หากกลุ่มสามมิตรสลายตัวไปแล้ว เหตุใดเมื่อวาน (1 ก.ค.) จึงมารวมตัวกันอีก หากเคลื่อนไหวให้เกิดความแตกแยกจนจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ จะส่งผลให้เสียเวลาทำงาน ประชาชนเสียโอกาส

"ถ้ามีความสามารถ จะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงไหนก็ได้ เพราะฝ่ายบริหารแค่สั่งการเรื่องนโยบาย อยู่กระทรวงไหนก็ได้" นายสายัณห์ กล่าว

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ แกนนำกลุ่มภาคกลาง กล่าวถึงกระแสถูกปรับออกจากตำแหน่งรมว.แรงงานว่า หากเป็นการเสียสละเพื่อแก้ไขปัญหาให้เดินต่อไปได้ ก็พร้อมที่จะถอย เพราะเห็นว่า ประโยชน์ของประเทศชาติอยู่เหนือศักดิ์ศรี และศักดิ์ศรีเป็นเรื่องส่วนตัว

พร้อมยืนยันว่า ส.ส.ในกลุ่มภาคกลางเข้าใจและไม่คิดเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายในพรรค เพราะถือเป็นกติกาและเป็นอำนาจเต็มของนายกรัฐมนตรี โดยย้ำว่าเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และเห็นว่าหากมีปัญหาควรจะพูดคุยในพรรค ไม่เคลื่อนไหวให้คนข้างนอกมองเป็นเรื่องความขัดแย้ง ย้ำว่า วันนี้ประเทศต้องเดินไปข้างหน้าด้วยการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายสุชาติ ยอมรับว่า การที่ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีอาจจะมีผลต่อการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคกลางในอนาคต แต่ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะทุกคนจะทำงานในพื้นที่อย่างเข้มแข็ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ