นายกฯ ให้โอวาทเยาวชนไทยในสหรัฐฯ ย้ำได้รัฐบาลใหม่ก.ค.นี้เดินหน้าสานต่อนโยบายสำคัญ

ข่าวการเมือง Wednesday July 3, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้โอวาทแก่คณะเยาวชนไทยและผู้เข้าร่วมโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 12 จำนวน 200 คน โดยได้เน้นย้ำบทบาทที่สำคัญของเยาวชนไทยและชาวไทยในสหรัฐอเมริกาในฐานะที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน โดยชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกาเป็นชุมชนไทยในต่างประเทศที่มีความเข้มแข็ง และมีขนาดใหญ่ที่สุด

การกลับมาเยือนประเทศไทยของคณะเยาวชนฯ ในปีนี้ถือเป็นโอกาสที่ดี เนื่องจากเป็นปีมหามงคลของประเทศไทยและประชาชนไทยทุกคน โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และการสถาปนาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ส่วนเดือนกรกฎาคมนี้ ถือเป็นเดือนของวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ ปีนี้ยังเป็นปีที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาลที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อเกียรติภูมิของประเทศไทย และเพื่อประโยชน์ของประชาชนไทย

นายกรัฐมนตรี หวังว่าคณะเยาวชนฯ จะนำประสบการณ์ที่ได้ในครั้งนี้กลับไปเผยแพร่ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของชุมชนไทยและประเทศไทยในสังคมสหรัฐอเมริกา และสร้างมิตรที่ดีในการช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ

ที่ผ่านมาไทยและสหรัฐอเมริกามีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมานาน ทั้งระดับรัฐบาล ประชาชน และภาคเอกชน มีการลงทุนกว่า 7 พันล้านดอลลาร์ ช่วยสร้างงานกว่า 7 หมื่นคน

อีกทั้ง ปีนี้ยังมีการเลือกตั้งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามโรดแมพ และขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ คาดว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะสามารถดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อยได้ภายในกลางเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งรัฐบาลจะได้สานต่อนโยบายสำคัญให้ลุล่วงไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวในตอนท้ายว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติ และการเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในสมัยที่สองนี้เป็นไปตามกลไกของระบอบประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ