รองหัวหน้า พปชร.คาดตั้งรัฐบาลเรียบร้อยใน 2-3 วัน เชื่อทุกฝ่ายยอมรับการตัดสินใจของนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday July 3, 2019 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ส่วนตัวคาดว่าการตั้งรัฐบาลจะเรียบร้อยในอีก 2-3 วัน โดยเชื่อว่าเหตุการณ์ความวุ่นวายทั้งในพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลสงบแล้ว ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจเพื่อเดินหน้าบริหารประเทศต่อไป

นายณัฏฐพล กล่าวว่า จากวานนี้หลายฝ่ายออกมาแสดงจุดยืนที่จะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ทำให้เห็นว่าทุกคนเห็นแก่ประโยชน์ประเทศเป็นหลัก ซึ่งน่าจะยอมรับในการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีและมั่นใจว่าจะนำพาบริหารประเทศในแนวทางที่เหมาะสมได้ แม้ว่าตำแหน่งรัฐมนตรีบางตำแหน่งอาจไม่เป็นไปตามที่ตกลง

ส่วนผู้ที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีจะต้องลาออกจาก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น เป็นมาตรฐานที่ได้มีการพูดคุยกันไว้แล้ว โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาในรายละเอียด เพราะการทำงานในสภาฯ ก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ คงต้องดูว่าใครสามารถบริหารเวลาได้ทั้ง 2 ส่วน เป็นแนวทางที่ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน แต่ยอมรับว่าจะมีการพิจารณาเป็นรายบุคคล

นายณัฏฐพล ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าจะมารับตำแหน่งเลขาธิการพรรคแทนนายนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ โดยกล่าวว่า ไม่เคยมีการพูดคุยเรื่องนี้ น่าจะเป็นการคาดเดาของสื่อมวลชนเองเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ