"หม่อมเต่า" ไม่ติดใจวืดเก้าอี้รมว.ต่างประเทศ-แรงงาน โยกนั่งรมต.สำนักนายกฯ ยันไร้เงื่อนไข

ข่าวการเมือง Thursday July 4, 2019 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบว่าจะได้รับตำแหน่งใดใน ครม. เพราะไม่ได้เป็นผู้เจรจา แต่ยอมรับว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ สมาชิกพรรค เป็นตัวแทนในการเจรจา โดยทางพรรคไม่ได้มีเงื่อนไขว่าจะต้องได้ตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใด แต่หากได้ตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจริงก็ไม่ติดใจ เนื่องจากตนเคยเป็นคณะกรรมการกฤษฎีกามานาน แต่ตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมีฐานะที่แปลกเพราะไม่ใช่ตำแหน่งในกฎหมาย แต่ตั้งโดยฝ่ายบริหารทำให้ทำงานยากและคิดว่าจะมีตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอีก 2 คนจึงยังไม่ทราบว่าใครจะรับผิดชอบหน่วยงานใด

สำหรับก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าตนจะไปนั่ง รมว.ต่างประเทศ แต่ล่าสุดปรากฎชื่อ นายดอน ปรมัติถ์วินัย เป็นรมว.นั้น ตนคิดว่ามีความเหมาะสมเนื่องจากนายดอน กำลังปฎิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการประชุมอาเซียนซึ่งต้องใช้เวลาอีก 1 ปี หากมีการเปลี่ยนตัวบุคคลก็คงจะเป็นเรื่องแปลกมาก

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าตนมีความเหมาะสมกับกระทรวงการคลังมากกว่า เพราะเคยเป็นอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้น ม.ร.ว. จัตุมงคล กล่าวว่า ไม่ใช่ปัญหาของตน แต่เป็นปัญหาของนายกรัฐมนตรีและพรรค สำหรับตนทำเท่าที่ทำได้ โดยในขณะนี้ก็มีการหารือกันว่า หากรับตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วจะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อเพื่อเปิดทางให้ผู้สมัครลำดับถัดไปได้ขึ้นมาเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อให้มีคนเข้ามาทำงานเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อลำดับถัดไป คือ นางสาวจุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ หรือ พลัม ซึ่งเป็นหลานสาวของนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ