"นพ.ระวี" พอใจนายกฯชะลอต่ออายุสัมปทานทางด่วน แนะรมว.คมนาคมคนใหม่ตีกลับข้อเสนอกทพ.

ข่าวการเมือง Thursday July 4, 2019 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ที่ไม่มีการพิจารณากรณีการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เสนอต่ออายุสัมปทานให้กับบมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ออกไปอีก 30 ปีเพื่อแลกกับการยุติข้อพิพาททางคดีออกไปก่อนว่า ต้องขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม ที่เลื่อนการพิจารณา โดยขอเรียกร้องให้รอรัฐบาลหน้ามาเป็นผู้พิจารณา

น.พ.ระวี ยังเสนอให้รมว.คมนาคมใหม่ ตีกลับข้อเสนอของกทพ.ให้กลับไปแก้ไขปรับปรุงตามข้อสังเกตของอัยการสูงสุดก่อน ทั้งการทำความชัดเจนว่าค่าโง่ทั้งหมดจำนวนเท่าไหร่ การต่ออายุควรเป็นอย่างไร รวมถึงปรับปรุงข้อบกพร่องทั้งหมด และขอให้ครม.ชุดหน้ารอผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษากรณีการต่อสัญญาสัมปทานให้ BEM ซึ่งคาดว่าจะตั้งได้ในวันที่ 10 ก.ค.นี้

"ขอให้ประชาชนสบายใจว่า ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลไม่มีปัญหาที่จะตั้งกรรมาธิการร่วมเพื่อศึกษาเรื่องนี้ แต่ที่ยังไม่สามารถตั้งได้ในวันนี้ตามกำหนดเดิม เนื่องจากมีผู้อภิปรายญัตติด่วนเกี่ยวกับปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำมากถึง 11 ญัตติ ทำให้ใช้เวลาในการอภิปรายเลยกรอบที่กำหนดว่าจะปิดประชุม จึงทำให้ไม่ได้พิจารณาญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ แต่เชื่อว่า ในสัปดาห์หน้าจะตั้งได้แน่นอนเพราะจะเป็นญัตติแรก หลังมีการหารือและตอบกระทู้แล้ว" นพ.ระวี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ