พลังประชารัฐ ยัน"อุตตม"มีคุณสมบัตินั่งรมต. แนะควรให้รัฐบาลบริหารงานก่อนยื่นอภิปรายฯ

ข่าวการเมือง Friday July 5, 2019 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทยระบุว่า จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หากแต่งตั้งนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นรมว.คลัง เนื่องจากขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญว่า นายอุตตม มีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ เหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรี เพราะเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านพยายามดิสเครดิตเรื่องคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย (KTB) ทั้งที่ตนเคยออกมาชี้แจงหลายครั้งแล้วว่านายอุตตมไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย และผ่านการตรวจสอบจากทุกหน่วยงานมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) หรืออัยการสูงสุด ที่สำคัญ ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ตัดสินไปแล้วว่า นายอุตตมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด

สำหรับการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายธนกร กล่าวว่า ทำได้แต่ควรจะให้รัฐบาลได้บริหารงานก่อน อยากให้ฝ่ายค้านเปิดใจให้กว้างให้เวลารัฐบาลได้ทำงานก่อน หากเห็นว่าบริหารบกพร่อง ไม่ดี จึงค่อยยื่นอภิปราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ