รมต.คลัง เผยขอแบ่งงานกำกับสภาพัฒน์-สำนักงบฯ/เตรียมโรดโชว์ มี.ค.-เม.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2008 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาแบ่งงานให้กับรองนายกฯ และรัฐมนตรี จากการหารือเบื้องต้นกับนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะมีการแบ่งงานของหน่วยงานในกำกับสำนักนายกรัฐมนตรี เช่น สภาพัฒน์ และสำนักบริหารพัฒนาองค์ความรู้ เพื่อเป็นการต่อยอดเกี่ยวกับการจัดโครงสร้างด้านการผลิตอย่างขนานใหญ่ในอนาคต ส่วนกระทรวงอื่นๆ ยังไม่ทราบ
"แต่ผมก็เรียนท่านนายกฯ ว่าอยากเน้นในส่วนของเศรษฐกิจมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี เช่น สภาพัฒน์ และสำนักงบประมาณ ซึ่งก็เรียนท่านว่าผมจะช่วยในส่วนของสำนักงบประมาณ แต่ก็แล้วแต่ท่านว่าจะมอบหมายให้ช่วยในระดับไหน" รมต.คลัง กล่าว
สำหรับการแบ่งงานในส่วนของรองนายกฯ นั้น หลักๆ ก็จะมีรองนายกฯ ที่รับผิดชอบหน้าที่ในส่วนของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) ซึ่งจะดูแลเกี่ยวกับการลงทุน งบประมาณ ที่มาของแหล่งเงินทุน และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด (CMO) ซึ่งจะเน้นในการสร้างการตลาดและรายได้ให้กับองค์กร
ส่วนรองนายกฯ คนอื่นๆ คงเป็นลักษณะแยกย่อยลงไป เข้าใจว่าจะเป็นการดูแลภารกิจที่ชัดเจน เช่น คมนาคม พลังงาน หรือดูแลด้านเมกะโปรเจ็ก เป็นต้น
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังกล่าวถึงแผนการไปโรดโชว์ของรัฐบาล ว่าจะมีการโรดโชว์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในส่วนของในประเทศได้เริ่มแล้ว เช่น เมื่อวานนี้ได้มีการหารือกับภาคเอกชนบางส่วน ส่วนการโรดโชว์ในต่างประเทศ คาดว่าจะเริ่มได้ประมาณเดือน มี.ค.หรือ เม.ย.เพื่อเชิญชวนนักลงทุนจากต่างประเทศมาฟังนโบายต่างๆ ของรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ